Skip to main content

SKINCARE ROUTINE CHO DA DẦU - NHẠY CẢM

SKINCARE ROUTINE CHO DA DẦU - NHẠY CẢM

Da dầu nhạy cảm được chia làm 4 phân loại dựa trên các vấn đề mà da đang gặp phải bao gồm: (1) Mụn, (2) Rosacea, (3) Châm chích, (4) Kích ứng bắt nguồn từ những rối loạn trong điều tiết bã nhờn và chức năng của hàng rào bảo vệ da. Đối mặt với các tình trạng trên, cần xây dựng các routine mang đến “tác động kép” vừa giúp làm dịu phản ứng quá mẫn, phục hồi da vừa cho tác động tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

1-  Biểu hiện của da dầu nhạy cảm

Cá nhân hóa trong điều trị và chăm sóc da ngày càng được chú trọng, việc xác định đúng loại da sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và xây dựng quy trình chăm sóc da phù hợp. 

Tuy nhiên nếu da biểu hiện cùng lúc cả hai đặc tính bao gồm (1) tiết nhiều nhiều dầu đặc biệt là vùng chữ T và (2) dễ kích ứng với các tác nhân bên ngoài, sự thay đổi của thời tiết môi trường hoặc mỹ phẩm thì rất có thể bạn đang sở hữu làn da dầu nhạy cảm và điều đó đồng nghĩa với việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da lại trở nên khó khăn hơn.

Hong JY, Park SJ, Seo SJ, Park KY. Oily sensitive skin: A review of management options. J Cosmet Dermatol. 2020;00:1–5
Hong JY, Park SJ, Seo SJ, Park KY. Oily sensitive skin: A review of management options. J Cosmet Dermatol. 2020;00:1–5
Hong JY, Park SJ, Seo SJ, Park KY.Oily sensitive skin: A review of management options. J Cosmet Dermatol. 2020;00:1–5

4 vấn đề thường gặp ở làn da dầu nhạy cảm đã được dùng làm căn cứ phân loại phân nhóm của loại da này như sau:

  • Mụn: Tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu trắng,mụn viêm, sần tái diễn thường xuyên do sự bài tiết quá mức của tuyến bã nhờn nhưng việc sử dụng các sản phẩm giảm nhờn thông thường lại làm da khô, châm chích và khó chịu. 
  • Rosacea: Hội chứng đỏ mặt do bất thường về mạch máu, các peptide dưới da, hệ vi sinh trên da có liên quan đến yếu tố di truyền, da có thể bị ửng đỏ, sần ở hai bên má, ở những trường hợp nghiệm trọng còn có thể lan đến vùng cổ và ngực.
  • Châm chích: Đây là tình trạng thường thấy ở làn da dầu nhạy cảm, cảm giác ngứa, châm chích, bỏng rát  trong 1 vài giờ khi tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.
  • Dị ứng hoặc kích ứng: Sự xuất hiện mẩn đỏ, mề đay và từng được mô tả như một hội chứng không dung nạp mỹ phẩm.

2- Quy trình chăm sóc da dầu nhạy cảm

 

Với da đang phải đối diện với các tình trạng trên, cần nhanh chóng thay đổi và lựa chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt dành cho da dầu nhạy cảm, giúp làm dịu phản ứng quá mẫn, cải thiện tình trạng mụn, viêm và phục hồi hàng rào bảo vệ da, lấy lại trạng thái khỏe mạnh vốn có của da. Bạn có thể tham khảo routine được thiết kế chuyên biệt cho da dầu nhạy cảm dưới đây


Bước 1 - Làm sạch sâu 03 bước 

 

Giống như bất kỳ loại da nào khác, da cần được làm sạch sâu, tránh tích tụ bụi bẩn, tế bào chết, cặn dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Nhưng do đặc tính đặc thù của da dầu nhạy cảm, nên lựa chọn các sản phẩm “tác động kép” vừa giúp làm sạch vừa hỗ trợ cho hoạt động phục hồi của da.

Nước Tẩy trang oh!oh! Xylica Micellar Cleansing Water

Sự thay đổi về thành phần lipid trên bề mặt da là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của hàng rào bảo vệ da do đó việc sử dụng sản phẩm tẩy trang có khả năng phục hồi màng lipid như oh!oh! Xylica Micellar Cleansing Water bổ sung thành phần 1% phức hợp Cica (chiết xuất Rau Má + Pentacyclic Triterpenoid Saponins)phức hợp AQUAXYL không chỉ giúp loại bỏ bụi trang điểm, dầu thừa trên làn da dầu nhạy cảm được mà còn hỗ trợ phục hồi màng lipid tăng cường chức năng hàng rào biểu bì giảm thiểu kích ứng.

>> Xem chi tiết tại đây

Sữa Rửa Mặt Detox Làm Sạch Sâu oh!oh! Microx Cleanser

Công thức làm sạch chứa phức hợp peptide đa chức năng, Herb Complex, Allantoin giúp hoạt hóa cơ chế tự phục hồi của tế bào da, giảm thiểu tác động lão hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm, từ đó đem lại bề mặt da sạch thoáng, mịn màng, không gây khô căng trên da

>> Xem thêm chi tiết tại đây

Toner oh!oh! EOX Defending Tonique (with Allantoin & Chamomile Extract)

Toner đa chức năng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và duy trì trạng thái lý tưởng của da, sẵn sàng cho việc hấp thu các dưỡng chất trong các bước chăm sóc tiếp theo nhờ vào: Xylitol, Anhydroxylitol, Xylitylglucoside - phức hợp các thành phần được làm từ đường tự nhiên, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (chiết xuất hoa cúc Đức), Sodium Hyaluronate Crosspolymer và Allantoin

>> Xem thêm chi tiết tại đây

Bước 2 - Serum cấp ẩm

Hiện tượng mất nước qua biểu bì có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh trên da cũng như kích hoạt cơ chế tự điều tiết bã nhờn của da, liên quan mật thiết đến cơ chế sinh lý bệnh sinh của da dầu nhạy cảm nên da cần phải đảm bảo da được cấp và giữ ẩm xuyên suốt.

Vì thế Tinh Chất Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu, Phục Hồi & Trẻ Hóa Da oh!oh! HA & Proteoglycans Amber Serum có thể được xem là sản phẩm không thể thiếu trong routine dành cho da dầu nhạy cảm. Với 3.1% Hyaluronic Acid đa kích thước phân tử, 5% Proteoglycans Complex, cùng các thành phần dưỡng chất thiết yếu như các dưỡng chất thiết yếu như Niacinamide, Arbutin, Ceramide NP,... serum giúp phân phối độ ẩm tối ưu đến đa tầng da, dưỡng ẩm lâu dài, hỗ trợ tạo nên cấu trúc đệm dưới da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, duy trì kết cấu da săn chắc hạn chế sự mất nước qua biểu bì.

>> Xem thêm chi tiết tại đây

Bước 3 - Kem dưỡng phục hồi

Không dễ để lựa chọn kem dưỡng phù hợp với da dầu nhạy cảm bởi da không chỉ cần phục hồi mà vẫn nên quan tâm đến các vấn đề làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Để đáp ứng được cả hai yêu cầu này cần có sự chọn lọc trong thành phần kem dưỡng, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng có thành phần lành tính nhưng vẫn cho hiệu quả chống lão hóa, bảo vệ da trước những tác động của môi trường và sự thay đổi các yếu tố nội sinh theo tuổi tác.

Tinh Chất Tế Bào Gốc, Tái Tạo Da oh!oh! Oatmere Serum (with 4.5% Oat Extract & 9,9ppm EGF) (25ml) sản phẩm kem dưỡng lý tưởng cho làn da dầu nhạy cảm, giúp  làm dịu, chống viêm và chữa lành các tổn thương trên da đồng thời hoạt động chống oxy hóa, cải thiện các nếp nhăn cũ và giảm sự xuất hiện nếp nhăn mới, kích thích sự phân bào của biểu bì và thúc đẩy sản sinh thêm GAGs, Collagen và Elastin, tái cấu trúc da với bảng thành phần ưu việt bao gồm: 4.5% Oat Extract (chiết xuất yến mạch), 9.9 ppm EGF (yếu tố tăng trưởng), Centellosides và phức hợp Pro Anti- Irritant

>> Xem thêm chi tiết tại đây

 

Bài viết liên quan Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Do Kem Trộn

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart