Skip to main content

Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Do Kem Trộn

Phục hồi da nhiễm Corticoid do kem trộn

Hiện nay có rất nhiều người lạm dụng các loại kem trộn chứa hàm lượng cao corticoid gây ra nhiều tác dụng phụ cho da. Sau thời gian dài sử dụng, da trở nên mỏng yếu và mất đi khả năng tự bảo vệ đối với các tác nhân từ môi trường. 

Hậu quả khi lạm dụng Corticoid trong kem trộn?

Corticoid trong kem trộn là một corticosteroid, một nhóm thuốc chống viêm có hoạt tính chống viêm mạnh mẽ. Chúng thường được dùng trong ngành da liễu để điều trị một số tình trạng viêm da như chàm, viêm da dị ứng, … Do cơ chế ức chế miễn dịch nên Corticoid làm da đẹp lên nhanh chóng, các vấn đề mụn, nám được cải thiện chỉ sau vài ngày, da trắng sáng mịn màng. Tuy nhiên, việc sử dụng corticoid trong thời gian dài và không đúng liều lượng sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm khó kiểm soát

Các triệu chứng da nhiễm corticoid có thể diễn ra đơn lẻ hoặc cùng lúc với nhau dưới nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số dấu hiệu nhận biết da nhiễm corticoid hay gặp sau :

  • Da bong tróc thành nhiều mảng, khô và nhăn nheo do Corticoid ức chế sự tổng hợp Collagen & Hyaluronic.
  • Da mỏng, mao mạch lộ rõ: các mao mạch dưới da giãn nở bất thường và lớp thượng bì mỏng đi khiến các mao mạch trông rõ hơn bằng mắt thường.
  • Nổi mụn, da tăng tiết nhờn
  • Xuất hiện sạm nám, tàn nhang
  • Da có cảm giác bỏng rát, khô ngứa ngay cả khi không chạm vào.
Phục hồi da nhiễm corticoid do kem trộn

    Các bước phục hồi da nhiễm corticoid

    Ngừng sử dụng kem trộn

    Khi có những biểu hiện nhiễm corticoid nhẹ, bạn cần dừng ngay lập tức việc sử dụng kem trộn và đến gặp bác sĩ da liễu để có hướng điều trị phù hợp. 

    Đối với da đã bị lệ thuộc vào corticoid mức độ nặng thì khi ngưng sử dụng đột ngột sẽ có hiện tượng phản ứng ngược dữ dội (rebound effect). Lúc này, tùy mức độ nhiễm độc corticoid nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên ngưng sử dụng hay giảm từ từ cho đến khi ngừng hẳn.

    Bổ sung chất chống oxy hóa

    Để da nhanh chóng phục hồi, một chế độ ăn đủ dinh dưỡng và nhiều chất chống oxy hóa sẽ kích thích da sản sinh collagen, tái tạo tế bào da mới. Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi thư giãn và tránh căng thẳng quá mức để da tự phục hồi.

    Tăng cường bảo vệ da dưới nắng

    Càng hạn chế ra nắng thời điểm này càng tốt. Nếu có việc nhất thiết phải ra nắng thì cần che chắn kỹ bằng áo, mũ, kính mát. Khi da bắt đầu hồi phục, có thể cân nhắc dùng các loại kem chống nắng vật lý lành tính cho da.

    Chế độ dưỡng da nhẹ nhàng

    Phục hồi da nhiễm corticoid do kem trộn

    Ngoài việc điều trị với bác sĩ da liễu có chuyên môn, việc chăm sóc đúng cách cũng rất quan trọng để rút ngắn thời gian hồi phục cho da

    Làm sạch

    Tốt nhất là chỉ nên rửa mặt với nước muối sinh lý pha loãng hoặc nước sạch (nước uống, nước khoáng) ngày 2 lần, có thể cân nhắc những sữa rửa mặt không bọt có pH 5.5 công thức siêu đơn giản và lành tính. Không chà xát mạnh khi rửa mặt mà phải thật nhẹ nhàng với da. Dùng khăn bông thấm sạch nhẹ nhàng. 

    Cấp ẩm, làm dịu da 

    Sau khi rửa mặt, da cần bù đắp độ ẩm và làm dịu nhanh, Toner là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể chiết toner vào chai có vòi xịt để dùng như xịt khoáng bổ sung độ ẩm và giảm nhiệt cho da bất cứ lúc nào.

    >>> Sản phẩm gợi ý: Toner cấp ẩm làm dịu da EOX Defending Tonique

    Thành phần và công dụng:

    • AQUAXYL™: cải thiện chức năng Hydrat hóa của da, cung cấp độ ẩm và duy trì trạng thái da căng mọng. 
    • 7 Loại Hyaluronic Acid: giảm thiểu tình trạng mất nước qua biểu bì, tăng cường khuếch tán độ ẩm vào các tầng da sâu hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
    • Beta-glucan: dưỡng ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm các nếp nhăn, phục hồi tổn thương, làm dịu da.
    • Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (chiết xuất hoa cúc Đức): hàm lượng cao các hợp chất mang đặc tính chống viêm như terpenoids chamazulene và α-bisabolol.
    • Allantoin giúp kháng viêm cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, giảm sự mất nước và duy trì độ ẩm trên da lâu dài.

     

    Dưỡng ẩm chuyên sâu

    HA Serum: amber chứa Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da của bạn, cải thiện tình trạng da khô bong tróc. Khi da đủ độ ẩm, hàng rào bảo vệ da tự nhiên cũng sẽ trở nên khỏe mạnh.

    >>> Sản phẩm gợi ý: Tinh chất HA Serum:amber  

    Thành phần và công dụng:

    • Sodium Hyaluronate: dạng muối của HA, có kích thước nhỏ do đó dễ dàng thẩm thấu vào da, cải thiện khả năng hydrat hóa da, giúp cho lớp ngoài của da được cấp ẩm đầy đủ trở nên căng mọng, đồng thời giúp cho các sợi Collagen săn chắc và dẻo dai hơn.
    • Glyceryl Glucoside: một thành phần dưỡng ẩm thế hệ mới, với sự kết hợp của Glucose và Glycerol, đóng vai trò kích hoạt protein Aquaporin-3 (AQP3), một loại protein thiết yếu trong quá trình vận chuyển phân tử nước qua màng tế bào da. Càng có nhiều AQP3, sự phân phối độ ẩm càng tốt ở các lớp sâu hơn của da, giúp tăng cường khả năng giữ nước và củng cố hàng rào bảo vệ của da.
    • SYN®-COLL (Palmitoyl Tripeptide-5): cải thiện độ đàn hồi và làm giảm nếp nhăn thông qua cơ chế kép: (1) tăng cường tổng hợp collagen, (2) bảo vệ chống lại quá trình phân hủy collagen, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da.
    • Panthenol (Vitamin B5): dưỡng ẩm giúp da ẩm mịn, đủ nước, ngăn ngừa tình trạng bong tróc, đồng thời hỗ trợ làm dịu, phục hồi da và khôi phục hàng rào bảo vệ da.
    • Allantoin chiết xuất từ lá cây Hoa Chuông (Comfrey): làm dịu làn da nhạy cảm, giảm kích ứng, mẩn đỏ cũng như làm lành vết thương, đồng thời có khả năng cấp ẩm hiệu quả, từ đó cải thiện làn da thô ráp, khô sần.

     

    Phục hồi, tái tạo 

    Corticoid làm ức chế tăng trưởng tế bào sừng, sản sinh Collagen và Hyaluronic Acid dẫn đến da mỏng và yếu hơn. Do đó, bổ sung Yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) sẽ vô cùng thích hợp để phục hồi do nhiễm Corticoid. EGF tăng cường sản sinh collagen, tái tạo lớp thượng bì giúp da khỏe và mau hồi phục. Bên cạnh đó, Oat Extract (chiết xuất yến mạch) sẽ kiểm soát tình trạng viêm da và giảm cảm giác khó chịu, nóng rát trong giai đoạn da mẫn cảm với các tác nhân từ môi trường.

    >>> Sản phẩm gợi ý: Tinh chất tế bào gốc, tái tạo da Oatmere Serum

    Thành phần và công dụng:

    • EGF (sh-Oligopeptide-1): bao gồm 53 acid amin kích thích tăng sinh tế bào biểu bì và thúc đẩy sản sinh thêm Elastin, tái cấu trúc da, từ đó tăng tốc độ hồi phục và lành thương và làm lành vết sẹo.
    • Avena Sativa (Oat) Kernel Extract (chiết xuất yến mạch): làm dịu, chống viêm và chữa lành các tổn thương trên da. Yến mạch chứa hàm lượng cao β-glucan giữ nước cho da và hạn chế mất nước qua biểu bì (TEWL). Các polyphenol Avenanthramide có trong yến mạch có tính chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.
    • Centellosides (asiaticoside, madecassoside, asiatic và madecassic acid): chống oxy hóa và chống viêm trong việc chữa lành vết thương, kích thích da sản xuất GAGs và Collagen.
    • Pro Anti- Irritant Complex (Dipotassium glycyrrhizinate, Anthemis Nobilis Flower Extract, Allantoin): đặc tính chống viêm, làm dịu da, tăng khả năng giữ nước cho da, tăng tốc độ phục hồi da tổn thương, nhạy cảm.
    • Fucus Vesiculosus Extract (chiết xuất tảo nâu): Làm mềm, phục hồi và cấp ẩm cho da và ngăn ngừa các biểu hiện của lão hóa sớm.



    Comments

    Be the first to comment.

    Giỏ hàng của bạn

    Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart