Skip to main content

Toner Cấp Ẩm Sâu Cho Da Mất Nước

Toner Cấp Ẩm Sâu Cho Da Mất Nước

Thế nào là da mất nước?

Hiểu một cách đơn giản, da mất nước là da thiếu nước. Lượng nước trên da bị thiếu hụt dẫn đến các hiện tượng da khô căng, bong tróc và có thể trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng, mẩn đỏ và lão hóa nhanh. 

Mất nước (dehydrated skin) có thể gặp ở tất cả loại da (da dầu, khô, hỗn hợp) và dễ bị nhầm lẫn với da khô (dry skin). Sự khác biệt cơ bản giữa da khô và da mất nước là da khô thiếu cả nước và dầu, trong khi da mất nước chỉ là trạng thái thiếu nước tạm thời.

Tại sao da bị mất nước?

Làn da có cơ chế điều hòa lượng nước tự nhiên (Skin Hydro Regulation) để duy trì lượng nước cần thiết cho hoạt động của da. Ba yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế điều hòa nước của da bao gồm NMFs (yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên), Lipid trong lớp sừng và Aquaporin. Khi một trong 3 yếu tố này bị thiếu hoặc không hoạt động tốt sẽ khiến da dễ mất nước 

Cấp nước: NMFs (Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên)

NMFs (Natural Moisturizing Factors) là một nhóm các chất (amino và humectant) do da tự sản sinh và có khả năng liên kết nước với lớp sừng. Khi lượng NMF dồi dào, tế bào sừng sẽ được ngậm nước và trương phồng, đó là lý do sau khi bôi các loại dưỡng ẩm giàu NMF bạn sẽ thấy da căng mượt tức thì.

Giữ nước: Lipid trong lớp sừng

Để ngăn chặn độ ẩm trong da thoát ra ngoài (TEWL), trên bề mặt da sẽ luôn có một lớp dầu để tạo lớp phủ ngăn chặn mất nước. Lớp lipid này được cấu tạo từ các acid béo, squalene, diglyceride, ester cholesterol và cholesterol. Đối với làn da khô bẩm sinh sẽ thiếu hụt lớp lipid này khiến da mất dễ mất độ ẩm và bề mặt thô ráp, kém mịn màng.

Vận chuyển nước: Aquaporin

Aquaporin là các protein được ví như đường ống dẫn nước cho phép chất lỏng di chuyển tự do giữa các tế bào. Các nhà khoa học đã tìm ra được 13 aquaporin, trong đó AQP3 là phổ biến nhất trên da của chúng ta. AQP3 không chỉ vận chuyển nước mà còn vận chuyển glycerol qua màng tế bào của da. Càng có nhiều AQP3, sự phân phối độ ẩm càng tốt ở các lớp sâu hơn của da, giúp tăng cường khả năng giữ nước và củng cố hàng rào bảo vệ của da.

Làm thế nào để khắc phục da mất nước?

Dưỡng ẩm chính là giải pháp thường gặp nhất để tránh mất nước. Trong khi hầu hết các loại kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách liên kết nước vào da và giảm sự bay hơi của nước, oh!oh! đã bổ sung thêm cơ chế kích hoạt các kênh phân phối độ ẩm của da – Aquaporin để hỗ trợ hydrat hóa da từ bên trong.

Toner EOX Defending Tonique - một tập hợp của các thành phần dưỡng ẩm thế hệ mới:

Phức hợp AQUAXYL™: là một trong những thành phần dưỡng ẩm tiên tiến nhất hiện nay, tác động vào cả 3 yếu tố điều hòa lượng nước của da. AQUAXYL™ là phức hợp bao gồm 3 thành phần được làm từ đường tự nhiên: Xylitylglucoside, Anhydroxylitol, Xylitol. Đường là một trong các thành phần của NMF mà mình nói ở trên, do đó khi dùng dưỡng ẩm có AQUAXYL™, bạn sẽ thấy da căng mọng ngay lập tức. Không chỉ mang lại hiệu quả tức thì, các nghiên cứu In vitro và Ex vivo còn chứng minh AQUAXYL™ hỗ trợ tăng số lượng AQP3 giúp hydrat hóa da từ bên trong, cải thiện độ ẩm và hàng rào bảo vệ da về lâu dài.

7 Loại Hyaluronic Acid: Hyaluronic Acid - một thành phần của NMF được sử dụng trong hầu hết những lọ serum, kem dưỡng, nhưng bạn có biết trong các công thức tiên tiến Hyaluronic acid được sử dụng ở nhiều kích thước phân tử khác nhau để dưỡng ẩm theo nhiều cơ chế:

  • Hyaluronic Acid: giảm sự bốc hơi của nước và có thể hoạt động tương tự như một chất khóa ẩm (occlusive).
  • Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate: muối của HA, kích thước phân tử dễ dàng đi qua lớp sừng, vận chuyển nước và độ ẩm đến các lớp da bên trong.
  • Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate: với kích thước phân tử siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào các lớp sâu hơn của da, mang lại hiệu quả phục hồi, tăng sinh Collagen.
  • Hydroxypropyltrimonium Hyaluronate: hoạt động trên bề mặt da, tạo lớp màng liên kết chặt chẽ với lớp biểu bì, ngăn cản quá trình mất nước. 
  • Sodium Hyaluronate Crosspolymer: cấu trúc lưới, mang lại khả năng liên kết với nước gấp 5 lần so với Hyaluronic Acid thông thường.

    Beta-Glucan: được xem là thành phần dưỡng ẩm thế hệ thứ 3, là phân tử đường có kích thước lớn có khả năng dưỡng ẩm gấp 20 lần Hyaluronic acid. Dù sở hữu kích thước phân tử khá lớn nhưng Beta glucan lại có khả năng thâm nhập sâu vào da (lớp hạ bì) để cải thiện độ sâu của nếp nhăn và kết cấu da chỉ trong 8 tuần. Ngoài cấp ẩm, Beta Glucan còn củng cố hệ miễn dịch cho da, làm dịu mẩn đỏ, kích ứng; tăng sinh Collagen chống lão hóa.

     

    Ngoài ra, Toner EOX Defending Tonique còn sở hữu các thành phần làm dịu da, kháng viêm như Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (chiết xuất hoa cúc Đức), Allantoin, Panthenol nên rất lý tưởng cho da đang gặp phải tình trạng nhạy cảm, kích ứng.

    Với thành phần không chứa cồn, kết cấu lỏng nhẹ, thấm cực nhanh và không để lại màng ẩm, Toner EOX Defending Tonique sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho làn da dầu mà không gây nhờn dính, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ cho làn da dầu gặp tình trạng nhạy cảm.

    No photo description available.

    Comments

    Be the first to comment.

    Giỏ hàng của bạn

    Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart