Skip to main content

Nước Tẩy Trang Chuyên Dụng Cho Da Nhạy Cảm

Nước Tẩy Trang Chuyên Dụng Cho Da Nhạy Cảm

Tẩy trang chính là bước khởi đầu để có làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, có đến 60% các tín đồ skincare chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của bước chăm sóc này. Bước tẩy trang giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn trên da sau một ngày dài hoạt động. Làn da được làm sạch tốt sẽ dễ dàng tiếp nhận dưỡng chất của các bước dưỡng phía sau. Do đó, nếu chỉ quan tâm đầu tư serum, kem dưỡng xịn sò mà quên mất đến bước tẩy trang có thể khiến nỗ lực dưỡng da của bạn trở thành công cốc.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được một sản phẩm tẩy trang phù hợp, nhất là với các bạn có làn da mẫn cảm. Bài viết này sẽ phân tích về làn da nhạy cảm và cách lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp cho làn da khó chiều này.

Da nhạy cảm do đâu?

Nguyên nhân chính thường gặp khiến da nhạy cảm chính là hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Hàng rào bảo vệ da là tuyến phòng thủ đầu tiên bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của các tác nhân dị ứng hay vi khuẩn, giảm thiểu tác hại của stress oxy hóa do môi trường (ô nhiễm). Đồng thời, nó còn giúp hình thành rào cản ngăn ngừa tình trạng mất nước qua da (Transepidermal water loss - TEWL), duy trì độ ẩm cần thiết bên trong da. Khi hàng rào bảo vệ da suy yếu, da sẽ mất đi khả năng tự bảo vệ và dễ bị xâm nhập bởi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Dấu hiệu cho thấy da đang trong tình trạng tổn thương, nhạy cảm:

  • Da khô, mất nước và bong tróc
  • Viêm và mẩn đỏ
  • Ngứa và nổi mụn li ti
  • Thiếu độ đàn hồi: da mỏng, lộ rõ lỗ chân lông

Các nguyên nhân khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương

- Môi trường ô nhiễm: Ô nhiễm không khí chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến stress oxy hóa (ROS). Các quá trình viêm được kích thích bởi tổn thương oxy hóa và gây ra phản ứng dây chuyền làm tổn thương hàng loạt các tế bào khỏe mạnh. 

- Lạm dụng các hoạt chất điều trị như AHA/BHA/retinol: các hoạt chất điều trị hoạt động với cơ chế thúc đẩy tế bào mới tăng sinh liên tục. Một khi quá trình này diễn ra quá nhanh chóng, các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMF) sẽ mất đi đáng kể và không được tổng hợp kịp thời sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

- Nhiễm corticoid: Corticoid hay Corticosteroid là nhóm chất kháng viêm có steroid, thường được ứng dụng trong điều trị bệnh da liễu. Việc sử dụng trong thời gian dài và không đúng cách chất này có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho làn da. Các tác dụng phụ thường gặp phải khi lạm dụng Corticoid có thể kể đến như teo da, suy giảm chức năng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 

- Liệu trình xâm lấn: Hàng rào da bị tổn thương do thói quen nặn mụn hoặc sau khi thực hiện các liệu trình xâm lấn như peel da hóa học, lăn kim, laser… khiến da ửng đỏ, đau rát và dễ kích ứng.

- Cháy nắng: Hiện tượng này xảy ra khi da tiếp xúc nhiều giờ với tia UV từ ánh sáng mặt trời mà không được bảo vệ đúng cách (che chắn, bôi kem chống nắng). Một số biểu hiện của da cháy nắng bao gồm: bỏng rát, da ửng đỏ, đau, tình trạng nặng có thể có nhiều bọng nước nhỏ trên da. 

- Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh: các sản phẩm tẩy rửa không chỉ lấy đi bụi bẩn, dầu thừa mà còn rửa trôi lớp bảo vệ tự nhiên của da, làm mất cân bằng pH, khiến da dễ bị tấn công bởi các yếu tố gây hại từ môi trường

Khi hàng rào bảo vệ da suy yếu, da sẽ có xu hướng dễ khô, mất nước, thậm chí bong tróc và nứt nẻ, da trông sạm và xỉn màu hơn. Các vấn đề về da như mụn trứng cá, da nhạy cảm, mẩn đỏ, ngứa, chàm và rosacea có thể xảy ra. Bên cạnh đó, da có thể bắt đầu phản ứng mạnh hơn với tia UV, gió, nhiệt độ lạnh hay phản ứng tiêu cực với các sản phẩm bạn đang sử dụng.

Tẩy trang Xylica Micellar Cleansing Water đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết cho da nhạy cảm?

Làm sạch sâu & nhanh

Động tác chà sát trong quá trình tẩy trang có thể làm tổn thương lớp màng bảo vệ da và góp phần khiến da mất đi độ đàn hồi, nhanh lão hóa. Xylica Micellar Cleansing Water với khả năng làm sạch nhanh bụi bẩn, cặn trang điểm từ bông thứ 2, giảm thiểu ma sát khiến da mẩn đỏ, đau rát, đồng thời không gây cảm giác nhờn rít hay khô căng sau khi sử dụng.

 

Xylica Micellar Cleansing Water

Phục hồi hàng rào bảo vệ da với Phức hợp AQUAXYL

Phức hợp AQUAXYL™ bao gồm 3 thành phần được làm từ đường tự nhiên: Xylitylglucoside, Anhydroxylitol, Xylitol, cải thiện hàng rào bảo vệ da theo cơ chế kép: 

- Tối ưu hóa dự trữ nước cho da bằng cách tăng lượng chất liên kết với nước như Hyaluronic Acid và các Glycosaminoglycan khác trong da. 

- Hạn chế sự mất nước qua biểu bì (TEWL) bằng cách cải thiện hàng rào bảo vệ da với việc tăng tổng hợp lipid (ceramides và cholesterol) và protein, giúp da luôn trong trạng thái “ngậm nước” suốt 24 giờ.

AQUAXYL

Các nghiên cứu cho thấy 3% AQUAXYL™ không chỉ làm tăng hàm lượng nước của lớp sừng ngay lập tức và về lâu dài mà còn cải thiện rõ rệt làn da nứt nẻ, khô ráp và làm mịn bề mặt da sau 4 tuần sử dụng

 

AQUAXYL

Làm dịu, kháng viêm

Khả năng làm dịu, kháng viêm của nước tẩy trang Xylica Micellar Cleansing Water đến từ chiết xuất rau má Centella Asiatica (Gotu Kola) Extract. Loài thảo dược này đã được ứng dụng trong y học dân gian từ hàng trăm năm. Chúng được sử dụng để cải thiện vết thương nhỏ, vết bỏng và vết trầy xước và là một chất chống viêm nổi tiếng cho bệnh chàm. 

Gần đây, khoa học cũng đã quan tâm đến Centella Asiatica và nhận thấy loài cây này thực sự chứa nhiều hoạt chất hữu ích. Các hợp chất mang hoạt tính sinh học chính là saponin triterpenoid pentacyclic được gọi là asiaticoside, madecassoside, asiatic và madecassic acid (còn được gọi chung là nhóm hoạt chất centelloside).

- Chống oxy hóa: Các hợp chất triterpene từ Cica Extract bao gồm Asiatic Acid, Asiaticoside và Madecassoside được chứng minh có khả năng chống oxy hóa mạnh. Các hợp chất này làm giảm tác động của stress oxy hóa đối với các tế bào nội mô, chủ yếu bằng cách ngăn chặn quá trình peroxy hóa lipid và ức chế các yếu tố gây chết tế bào khi nồng độ ROS tăng cao.

- Kháng viêm: Hợp chất triterpenoid saponins có trong chiết xuất ức chế các cytokine gây viêm do đó làm giảm hiệu quả các triệu chứng viêm da, đồng thời giảm sự xâm nhập của các tế bào miễn dịch vào mô da.

- Dưỡng ẩm, chống lão hóa: Asiaticoside kích thích sản xuất Glycosaminoglycans và Hyaluronic Acid (các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da) và Collagen, giúp dưỡng ẩm hiệu quả, đồng thời cải thiện lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da, khắc phục hiện tượng mất nước qua da. 

- Giảm mụn: Madecassoside có tác dụng chống lại mụn trứng cá bằng cách ức chế sản xuất các cytokine tiền viêm, IL-1β và TLR2 khi tế bào THP-1 bị kích thích bởi P.acnes. Hơn nữa, Madecassoside còn tăng cường hydrat hóa và giữ ẩm cho da, từ đó cải thiện hàng bảo vệ da tự nhiên.

- Chữa lành vết thương: Asiaticoside và Madecassoside đặc biệt hữu ích trong quá trình chữa lành vết thương, ngăn ngừa sẹo phì đại và sẹo lồi nhờ khả năng chống oxy hóa và kích thích tăng sinh Collagen loại I.

Cica extract

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm tại ĐÂY

 

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart