Skip to main content

Kiểm Soát Da Dầu Dễ Kích Ứng Với Calamine

Kiểm Soát Da Dầu Dễ Kích Ứng Với Calamine

Calamine là hoạt chất được ứng dụng lâu đời trong ngành da liễu, với đặc tính kháng viêm, giảm ngứa. Đây là một hỗn hợp của 98% Zinc Oxide (kẽm oxide) và 2% Ferric Oxide (Sắt oxide), có màu hồng nhạt, cái tên Calamine có nguồn gốc từ tiếng Latin “lapis calaminaris” (có nghĩa là quặng kẽm).

Calamine được sử dụng để giảm ngứa, đau và khó chịu khi da bị kích ứng nhẹ, chẳng hạn như những kích ứng gây ra bởi nhựa cây (thường xuân, sồi độc) côn trùng cắn, cháy nắng.  Ngoài ra, Calamine còn được ứng dụng trong điều trị các bệnh da liễu như bệnh chàm, zona, vảy phấn hồng. Trong điều trị mụn trứng cá, Calamine làm dịu các nốt mụn viêm và hỗ trợ làm khô nhân mụn.

Calamine có ưu điểm gì?

1. Làm dịu nhanh tình trạng sưng viêm

Với khả năng kháng viêm và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn, Calamine làm dịu nhanh các nốt mụn sưng viêm, làm giảm đau nhức và ngăn ngừa nhiễm trùng. Calamine thường được sử dụng trong các sản phẩm lotion chấm mụn, mang lại hiệu quả giảm sưng viêm tức thời.

2. Ức chế hoạt động của vi khuẩn

Các vi sinh vật sống trên da có nhiệm vụ điều hòa của hệ thống miễn dịch da, tiết ra các peptide kháng khuẩn hoặc acid béo tự do để ngăn chặn sự xâm nhập của các mầm bệnh, chất gây kích ứng. Tuy nhiên, sự mất cân bằng hệ vi sinh và sự hiện diện quá mức của chủng Staphylococcus aureus có thể khiến da nhạy cảm. Zinc oxide có tác dụng diệt khuẩn đối với 2 chủng vi khuẩn Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa. nhờ hình thái cấu trúc của zinc oxide gây độc tế bào vi khuẩn.

3. An toàn cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ sơ sinh

Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trên làn da của phụ nữ mang thai, đặc biệt là sự xuất hiện của mụn trứng cá. Giải quyết mụn trứng cá ở phụ nữ mang thai cần hết sức thận trọng, bởi tuy không phải vấn đề quá nghiêm trọng nhưng nếu sử dụng thuốc bất cẩn (cả thuốc cần kê đơn và thuốc không cần kê đơn) có thể làm gia tăng nguy cơ gây dị tật ở thai nhi. Calamine có thể sử dụng như chất kháng viêm để điều trị mụn cho phụ nữ mang thai. 

Hăm là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em từ sơ sinh cho đến người lớn. Ở trẻ em, hăm hay gặp từ 9 đến 12 tháng tuổi, nhất là trẻ em mập mạp, hoặc ra mồ hôi nhiều. Calamine làm dịu vết hăm và không gây kích ứng cho làn da trẻ sơ sinh nhạy cảm. 

 oh!oh! Cellular Corrective Cream - Kem dưỡng phục hồi đa năng cho da dầu nhạy cảm

oh!oh! Cellular Corrective Cream là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm kem dưỡng Calamine phù hợp. Công thức chứa 5% Calamine cùng với các thành phần phục hồi, làm dịu da:

- 10% Niacinamide phục hồi, tăng cường sức mạnh hàng rào bảo vệ da nhờ khả năng tăng sinh Ceramide - một nhân tố quan trọng của hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, Niacinamide còn mang lại hiệu quả điều tiết dầu cho da mụn, dưỡng sáng làm mờ thâm nám

- 1% Vitamin B5 - tiền chất của Coenzyme A, tham gia vào quá trình điều chỉnh chức năng hàng rào biểu bì và biệt hóa tế bào sừng, cung cấp độ ẩm, phục hồi da mỏng yếu, tổn thương.

- Alpha Arbutin: khả năng dưỡng sáng và làm đều màu da, hỗ trợ loại bỏ các đốm nâu trên da, giảm thiểu tình trạng da sạm xỉn, ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét tươi trẻ.

- Phức hợp Pro Anti- Irritant (Dipotassium glycyrrhizate, chiết xuất hoa cúc, Allantoin): kháng viêm mạnh mẽ, làm dịu làn da nhạy cảm, chống kích ứng, tăng tốc độ phục hồi tế bào tổn thương.

- Rosa Damascena Flower Water: chống oxy hóa, làm dịu da và kháng khuẩn.

- Pinus Sylvestris Leaf Extract: cải thiện làn da lão hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

>>> Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY

Công dụng 

1. Phục hồi trong giai đoạn treatment

Khi sử dụng các hoạt chất thúc đẩy quá trình sừng hóa như Retinoid, BHA, tế bào mới sẽ được thúc đẩy tăng sinh liên tục. Một khi quá trình này diễn ra quá nhanh chóng, các thành phần của hàng rào bảo vệ da sẽ mất đi đáng kể và không được tổng hợp kịp thời dẫn đến hiện tượng lớp sừng mất nước và bong ra. Vì vậy, dưỡng ẩm là bước bắt buộc khi sử dụng các sản phẩm treatment.

Với ưu điểm thể chất thoáng nhẹ, không gây bít tắc và không làm sinh nhân mụn, Cellular Corrective là sản phẩm phục hồi lý tưởng cho da dầu mụn đang sử dụng treatment. Đối với các bạn sử dụng Retinoid mạnh như Tretinoin, nên dùng kem dưỡng trước bước Tre để hạn chế tối đa tác dụng phụ. Trong trường hợp sử dụng các dẫn xuất nhẹ dịu hơn như Retinol, Retinal, kem dưỡng nên sử dụng vào cuối routine như bước khóa ẩm cuối cùng.

2. Dưỡng ẩm hằng ngày cho da dầu nhạy cảm

Da dầu nhạy cảm là một trong các tình trạng da phổ biến của người Việt Nam. Làn da dầu nhạy cảm thường phải đối mặt với các triệu chứng da dầu điển hình như mụn trứng cá, và có những dấu hiệu nhạy cảm như da mỏng, có thể nổi mao mạch, dễ kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để kiểm soát mụn mà không gây kích ứng cũng là một vấn đề nan giải. Cellular Corrective Cream là một trong các sản phẩm đáp ứng được cả 2 nhu cầu của da dầu nhạy cảm: điều tiết dầu tốt mà không gây kích ứng. 

Với thể chất thoáng nhẹ, Cellular Corrective Cream thích hợp sử dụng hằng ngày như bước kem dưỡng ẩm cho da dầu nhạy cảm. 

Cách kết hợp Cellular Corrective Cream trong chu trình chăm sóc da dầu nhạy cảm 

3. Hỗ trợ lành thương, phục hồi da sau thủ thuật xâm lấn

- Lấy nhân mụn: Làn da sau lấy mụn sẽ dễ bị nhạy cảm và dễ kích ứng, chính vì thế chúng ta cần phải có các biện pháp chăm sóc phù hợp. Cellular Corrective Cream làm dịu nhanh các vết thâm đỏ sau lấy mụn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố sau viêm. 

- Các thủ thuật như laser, chemical peel, lăn kim khiến hàng rào bảo vệ bị tổn thương khiến da dễ bị xâm nhập bởi các tác nhân xấu từ môi trường. Kem dưỡng phục hồi là bước cần thiết trong giai đoạn này để cung cấp độ ẩm cần thiết cho quá trình lành thương, hạn chế mất nước qua biểu bì. Bên cạnh đó, Cellular Corrective Cream hỗ trợ tăng tốc độ lành thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart