Skip to main content

Niacinamide - Các Phối Hợp Đa Điều Trị Cho Da Dầu Mụn Sắc Tố

Niacinamide - Các Phối Hợp Đa Điều Trị Cho Da Dầu Mụn Sắc Tố

Niacinamide được biết đến là thành phần đa năng, mang lại lợi ích cho hầu hết các loại da và tình trạng da như da dầu, nhạy cảm, tăng sắc tố,...Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả mong muốn, Niacinamide cần được sử dụng trong thời gian dài. Vậy có cách nào để rút ngắn thời gian điều trị? Hãy cùng oh!oh! tìm hiểu sâu hơn về hoạt chất đa nhiệm này và cách sử dụng kết hợp Niacinamide mang lại hiệu quả cao nhất cho làn da bạn.

1. Công dụng của Niacinamide

  • Làm sáng da, mờ sắc tố

Khác với các thành phần giảm đốm nâu, mờ sắc tố như Alpha Arbutin hay Kojic Acid, tác động trực tiếp vào quá trình hình thành melanin. Niacinamide ngăn chặn sự vận chuyển melanosome (túi giúp vận chuyển và phân tán melanin lên tầng thượng bì của da, gây ra sự xuất hiện của các đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi).

Niacinamide ngăn chặn sự vận chuyển melanosome lên tầng thượng bì của da

Niacinamide hứa hẹn là một trong những thành phần thay thế an toàn, lành tính và ít kích ứng hơn so với Hydroquinone. Một nghiên cứu đã so sánh hiệu quả điều trị nám má của 4% Niacinamide so với 4% Hydroquinone. Kết quả sau 8 tuần điều trị, Hydroquinone mang lại hiệu quả tốt hơn Niacinamide. Tuy nhiên,  Niacinamide có ưu điểm là ít tác dụng phụ như đỏ da, ngứa da hơn Hydroquinone (18% gặp tác dụng phụ đối với Niacinamide và 29% đối với Hydroquinone)

So sánh hiệu quả điều trị nám má (melasma) giữa Hydroquinone & Niacinamide


.

So sánh hiệu quả điều trị nám má (melasma) giữa Hydroquinone & Niacinamide

Một nghiên cứu thực hiện trên 18 người phụ nữ Nhật Bản, sử dụng kem dưỡng chứa 5% Niacinamide lên nửa khuôn mặt trong 8 tuần. Kết quả cho thấy bên nửa khuôn mặt sử dụng Niacinamide có những cải thiện đáng kể về kích thước đốm tăng sắc tố so với nửa bên mặt sử dụng kem giả dược.

So sánh hiệu quả điều trị sắc tố của 5% Niacinamide so với giả dược
So sánh hiệu quả điều trị sắc tố của 5% Niacinamide so với giả dược
  • Kháng viêm, điều trị mụn

Niacinamide làm giảm sự tổng hợp của các chất trung gian gây viêm, chẳng hạn như prostaglandin (PGE2, IL-8 và IL-10) trong tế bào sừng biểu bì. Với tính năng này, Niacinamide làm dịu các vết mẩn đỏ của da do chàm, rosacea và các tình trạng viêm da khác. 

Trong một thời gian dài, thuốc kháng sinh và retinoid bôi ngoài da là tiêu chuẩn vàng trong điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh bôi ngoài da có thể góp phần phát triển sự kháng thuốc của vi khuẩn và tác dụng phụ. Do đó, các hoạt chất thay thế kháng sinh đã được phát triển, trong đó Niacinamide là một ứng cử viên tiềm năng.

Một nghiên cứu thực hiện trên 60 người cho thấy 5% Niacinamide mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt hơn 1% Clindamycin. Sau 8 tuần thử nghiệm, Niacinamide và Clindamycin đều hiệu quả trong việc giảm mụn, trong đó nhóm sử dụng 5% Niacinamide giảm 87% triệu chứng mụn và Clindamycin là 77%.

So sánh hiệu quả điều trị mụn của 5% Niacinamide và 1% Clindamycin
So sánh hiệu quả điều trị mụn của 5% Niacinamide và 1% Clindamycin
So sánh hiệu quả điều trị mụn của 5% Niacinamide và 1% Clindamycin

Trong một thử nghiệm khác so sánh hiệu quả cải thiện mụn trứng cá của Niacinamide và kháng sinh Erythromycin ở cùng nồng độ 4%. Cả hai nhóm đều cải thiện tốt các tổn thương viêm nhưng nhóm được điều trị bằng Niacinamide giảm bã nhờn hiệu quả hơn.

  • Củng cố hàng rào bảo vệ da, phục hồi da nhạy cảm

Niacinamide giúp làn da của bạn duy trì chức năng của hàng rào tự bảo vệ bình thường và giảm bớt mức độ nhạy cảm của da. Công việc chính của làn da của bạn là hoạt động như một rào cản để giữ các thành phần thiết yếu, và để tránh tác động xấu từ những thứ có trong môi trường bên ngoài.

Niacinamide tham gia vào quá trình sinh tổng hợp ceramide trong keratinocyte bằng cách kích hoạt biểu hiện mRNA của serine palmitoyltransferase, enzyme quan trọng để tổng hợp sphingolipid - một nhóm các lipid cấu tạo nên hàng rào bảo vệ da. Thông qua việc thúc đẩy quá trình tổng hợp ceramide, Niacinamide có thể cải thiện hàng rào bảo vệ da, giảm mất nước và bảo vệ da khỏi các yếu tố gây kích ứng da tiềm ẩn. Ngoài ra, Niacinamide còn có khả năng làm tăng tốc độ lành thương, phục hồi da. Thành phần này rất lý tưởng để kết hợp vào routine chăm da sau khi thực hiện các thủ thuật xâm lấn như chemical peel, laser, lăn kim...

Niacinamide tham gia vào quá trình sản sinh spingolipid
  • Chống oxy hóa

Niacinamide bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa, ức chế các quá trình oxy hóa lipid, protein và ADN và quá trình tự hủy (apoptosis) ở các tế bào sừng khi da tiếp xúc với các yếu tố ô nhiễm từ môi trường như bụi mịn PM 2.5.

Niacinamide cũng giúp cho quá trình sửa chữa ADN diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là những thương tổn được gây ra bởi tia UV. Chính vì tác dụng này, ngày càng có nhiều hơn các sản phẩm kem chống nắng tích hợp thành phần Niacinamide trong công thức, bởi vì bên cạnh tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, sự có mặt của niacinamide còn giúp chữa lành nhanh chóng các tác hại được gây ra trên da.

Niacinamide sửa chữa tổn thương DNA
  • Ngăn ngừa lão hóa

Niacinamide hoạt động ở lớp sâu hơn của da với vai trò kích thích sản sinh các thành phần cấu trúc như Collagen ( loại I, III và V), Elastin và Fibrillin ( loại 1 và 2), đồng thời ức chế hoạt động của các enzyme phân hủy Collagen như MMP (loại 1, 3 và 9) mang lại tác dụng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da. Lỗ chân lông trông to hơn khi các lớp da sâu kém săn chắc, chùng nhão, cơ chế chống lão hóa này cũng lý giải cho khả năng thu nhỏ lỗ chân lông của Niacinamide.

Trong một nghiên cứu, Bissett et al. đánh giá khả năng tác động của Niacinamide đối với các dấu hiệu lão hóa da. Kết quả sau 12 tuần. kem dưỡng 5% Niacinamide giúp cải thiện một loạt các biểu hiện của lão hóa da như nếp nhăn / nếp nhăn, kết cấu, đốm tăng sắc tố, vết đỏ và da sần sùi.

2. Niacinamide khi kết hợp với các thành phần khác

  • Kết hợp với N-Acetyl Glucosamine (NAG)

Sự kết hợp giữa Niacinamide và NAG tối ưu hiệu quả ức chế sắc tố melanin, dưỡng sáng da và giảm sự xuất hiện của các đốm tăng sắc tố trên da tốt hơn so với việc dùng đơn lẻ từng hợp chất.

NAG có tác dụng dưỡng sáng da, mờ thâm nám nhờ khả năng ức chế quá trình glycosyl hóa Tyrosinase - enzyme chịu trách nhiệm chính trong việc hình thành sắc tố Melanin 

Cơ chế ức chế quá trình hình thành sắc tố của Acetyl Glucosamine
Alexa B. Kimball cùng các cộng sự đã thực hiện nghiên cứu trên các phụ nữ có độ tuổi từ 40-60 trong 10 tuần sử dụng kết hợp 4% Niacinamide và 2% N-Acetyl Glucosamine, nhận thấy sự thay đổi rõ rệt qua từng tuần. Kết quả cho thấy các vùng tăng sắc tố đều có dấu hiệu giảm đáng kể, màu da cũng đồng đều hơn.
So sánh hiệu quả điều trị sắc tố của 4% Niacinamide & 2% NAG và 4% Niacinamide đơn lẻ
Biểu đồ dưới cho thấy sự kết hợp 4% Niacinamide và 2% Acetyl Glucosamine làm giảm diện tích đốm sắc tố tốt hơn so với sử dụng 4% Niacinamide đơn lẻ sau 8 tuần thử nghiệm.

 

So sánh hiệu quả điều trị sắc tố của 4% Niacinamide & 2% NAG và 4% Niacinamide đơn lẻ

Skin Health Serum là tinh chất dưỡng sáng, giảm thâm nám, được đánh giá là lựa chọn Niacinamide sáng giá nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được đánh giá là giải pháp hàng đầu cho những làn da dầu mụn, hiện đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn, màu da sạm xỉn, thiếu sức sống.

oh!oh! Skin Health Serum sở hữu bảng thành phần đẹp khi chứa hoàn toàn các hoạt chất chăm da dầu mụn “sáng giá” trên thị trường hiện nay:
  • Thành phần nổi bật nhất là Niacinamide ở nồng độ cao 20% cho hiệu quả tối ưu trên da: điều trị mụn, kiểm soát dầu, cải thiện lỗ chân lông, dưỡng sáng da, cải thiện kết cấu da sần.
  • Kết hợp với 20% Niacinamide là 2% Acetyl Glucosamine - thành phần hiệp đồng với Niacinamide. Đây được xem là bộ đôi hoàn hảo giúp dưỡng sáng và mờ thâm nám da hiếm có trên thị trường.
  • Cùng với rất nhiều những hoạt chất chống kích ứng, làm dịu da, từ đó giúp oh!oh! Skin Health Serum dù sở hữu Niacinamide nồng độ cao nhưng vẫn giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng, mẩn đỏ da khi sử dụng.

    Skin Health Serum
      Một điểm cộng khác của oh!oh! Skin Health Serum chính là có texture lỏng nhẹ, thấm tốt vào da và không gây cảm giác nhờn dính, khó chịu trên da sau đó. Với giá thành hợp lý so với những sản phẩm chứa Niacinamide nồng độ cao tương tự hiện có trên thị trường, oh!oh! Skin Health Serum chính là lựa chọn đáng để bạn trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt.
      > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.
      • Kết hợp với Retinal

      Retinal (tên đầy đủ: Retinaldehyde) là một loại dẫn xuất nhóm Retinoid (Vitamin A) Retinal chỉ cần trải qua 1 bước chuyển hóa để trở thành Retinoic Acid, nhờ vậy sẽ đem lại hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, an toàn trên da và hạn chế khả năng kích ứng. Cả 2 thành phần Niacinamide và Retinal đều hoạt động ổn định trong cùng độ pH do đó có khả năng kết hợp để tăng hiệu quả dưỡng sáng & làm đều màu da, gia tăng độ đàn hồi và săn chắc da, làm mịn bề mặt da, cân bằng sản xuất dầu, cải thiện lỗ chân lông.

      Hướng dẫn cách kết hợp: sử dụng cách buổi: sáng dùng Niacinamide, tối dùng Retinal. Nếu làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng Retinal 2-3 lần/tuần, cách ngày.

      Niacinamide + Retinal

      > > > oh!oh! Anti oxidant hydrating cream sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với Skin Health Serum, tối ưu hiệu quả dưỡng sáng, làm mờ đốm nâu, chống lão hóa toàn diện, phù hợp cho mọi loại da.

      oh!oh! Anti oxidant hydrating cream sở hữu bảng thành phần được lựa chọn kỹ lưỡng và áp dụng công nghệ tiên tiến trong công nghệ điều chế:

      • 0.05% Retinalsome (tên đầy đủ: Retinaldehyde): Retinal được bọc công nghệ Liposome giúp hoạt chất thẩm thấu tối ưu, giảm thiểu tác dụng phụ gây kích ứng hay đỏ da, hoạt chất hoạt động ổn định và giải phóng chậm giúp duy trì hiệu quả lâu dài.
      • Fullerene: được mệnh danh là thành phần “siêu chống oxy hóa” sáng giá nhất nhì trên thị trường làm đẹp hiện nay, đã nhận giải Nobel Hóa học 1996. Thành phần có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ (gấp 172 lần Vitamin C), chống lão hóa, dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và ức chế Melanin giúp dưỡng sáng da.
      • Collagen thủy phân: có khả năng thâm nhập cao vào da, cho hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời, giảm nếp nhăn trên da và cung cấp hàm lượng dưỡng chất phong phú để nuôi dưỡng một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.
      • 3 loại HA: giúp cung cấp độ ẩm từ ngoài vào trong một cách toàn diện nhất và cân bằng lượng nước tối ưu cho da.
      • Phức hợp chiết xuất các loại quả phương Đông: chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm viêm, chăm sóc làn da bị tổn thương và hỗ trợ phục hồi các hư tổn trên da, ngăn ngừa sự biến dạng và suy thoái cấu trúc da một cách an toàn, tự nhiên.
      > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY
        Niacinamide + Retinal

        > > > oh!oh! Resurface A và Skin Health Serum sẽ là bộ đôi chân ái trong liệu trình chống lão hóa, làm đều màu da dành cho da khô đến da thường.

        oh!oh! Resurface A phục hồi và giúp da khỏe mạnh, điều hòa lại màng tế bào làm sáng và săn chắc các mô da, kích thích tăng sinh nguyên bào sợi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời điều tiết lại chất nhờn dư thừa trên da. Oat Extract (chiết xuất yến mạch) và Allantoin làm dịu, kích thích quá trình phục hồi và bảo vệ da.

        > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY

        • Kết hợp với Vitamin C

        Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da chống lại các gốc tự do, ô nhiễm môi trường, tia UV và các yếu tố tác động khác của môi trường có thể gây tổn thương cho da. 

        Sử dụng Niacinamide kết hợp Vitamin C đúng cách giúp cải thiện hiệu quả làn da lão hóa, sạm xỉn và thiếu sức sống. Niacinamide là thành phần phục hồi da có khả năng cải thiện đáng kể kích thước lỗ chân lông, nếp nhăn và vùng da xỉn màu. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa sự tấn công của môi trường. Khi hoạt động cùng với Niacinamide, chúng đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc cải thiện sắc tố da, nếp nhăn và độ đàn hồi của da cho làn da sáng rạng rỡ, mịn màng, căng bóng.

        Hướng dẫn cách kết hợp: Bạn có thể sử dụng Vitamin C vào buổi sáng (bên dưới lớp chống nắng) và Niacinamide vào buổi tối; hoặc sử dụng xen kẽ vào các ngày trong tuần (ví dụ: ngày chẵn dùng Vitamin C, ngày lẻ dùng Niacinamide).

        Niacinamide + Vitamin C

        > > > oh!oh! Sumer Serum và Skin Health Serum - bộ đôi phát huy tối đa tác dụng chống oxy hóa, dưỡng sáng, mờ thâm, cải thiện các dấu hiệu lão hóa (da xỉn màu, thô ráp, nếp nhăn). Sumer Serum với công thức chứa 15% Vitamin C nguyên chất được điều chế ở pH hoạt động lý tưởng (pH = 3.5), giúp Vitamin C hoạt động hiệu quả và thẩm thấu tốt vào da. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các dưỡng chất chăm sóc da lý tưởng:

        • Fullerene - hoạt chất đoạt giải Nobel hóa học, cho khả năng chống oxy hóa vượt trội, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của melanin.
        • Hyaluronic acid - bao gồm 3 loại HA với trọng lượng phân tử cao, trung bình và thấp cho khả năng dưỡng ẩm da toàn diện: cấp ẩm tức thì, cấp ẩm trên bề mặt da, cấp ẩm sâu vào bên trong da.
        • Probiotics: phức hợp các lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng của da và củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời tối ưu hoá hiệu quả của các thành phần hoạt chất chính.
        • Vitamin: phức hợp vitamin B5 & E giúp cân bằng, làm dịu và dưỡng ẩm da.

        > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY

        3. Gợi ý sản phẩm chứa Niacinamide từ oh!oh!

        • oh!oh! 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦 𝐒𝐤𝐢𝐧 𝐇𝐞𝐚𝐥𝐭𝐡 với sự kết hợp 20% Niacinamide và 2% Acetyl Glucosamine - thành phần hiệp đồng với Niacinamide, giúp làm giảm rõ rệt các đốm sắc tố, kiềm dầu, dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm sáng da. 
        Skin Health Serum (20% Niacinamide & 2% Acetyl Glucosamine)

          > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

          • oh!oh! Cellular Corrective Cream là dòng kem dưỡng đa năng sở hữu những thành phần hoạt chất phục hồi da ưu việt giúp làn da được dưỡng ẩm chuyên sâu và bảo vệ toàn diện khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, từ đó mang lại một làn da săn chắc, mịn màng và rạng rỡ.
          Cellular Corrective Cream (10% Niacinamide)
            > > >Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY
            • oh!oh! HA serum : amber là sản phẩm tinh chất dưỡng ẩm dành cho mọi loại da đến từ thương hiệu mỹ phẩm oh!oh! (Hàn Quốc). Công thức bao gồm hỗn hợp các thành phần dưỡng ẩm dồi dào có khả năng thẩm thấu nhanh chóng và sâu vào bên trong da, cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài, đồng thời làm dịu, dưỡng sáng và củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và căng mượt mịn màng. Kết cấu serum giàu ẩm nhưng lỏng nhẹ, cho cảm giác tươi mát ngay sau khi thoa.
            HA Serum: amber
            > > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY

            Comments

            Be the first to comment.

            Giỏ hàng của bạn

            Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart