Skip to main content

Cách Sử Dụng Retinol & Retinal Cho Da Mụn

Cách Sử Dụng Retinol & Retinal Cho Da Mụn

Dẫn xuất Vitamin A - hay còn có tên gọi chung là Retinoid, được biết đến như nhóm hoạt chất nổi tiếng trong mỹ phẩm chăm sóc da nhờ khả năng cải thiện hầu hết các vấn đề da mắc phải - đặc biệt là chống lão hóa, điều trị mụn và làm mờ sẹo mụn.

Trong số đó, Retinol là dẫn xuất phổ biến được sử dụng nhiều nhất, nhưng vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ như: khô và bong tróc da, kích ứng, mẩn đỏ, châm chích, nóng rát,... đặc biệt là đối với những ai sở hữu làn da nhạy cảm.

So với Retinol, Retinal (Retinaldehyde) là dẫn xuất mạnh thứ hai trong nhóm Retinoid, chỉ xếp sau Tretinoin do chỉ cần trải qua một bước chuyển hóa để trở thành Retinoic Acid, nhờ vậy đem lại hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, an toàn trên da, hạn chế kích ứng. Đó cũng là lý do Retinal được xem là tiền chất Retinoid vượt trội, được khuyên dùng hơn Retinol.

Tuy nhiên, Retinoid chưa bao giờ là hoạt chất “dễ chiều”. Bạn cần tuân thủ một số quy tắc nếu không muốn “chữa lợn lành thành lợn què”, khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn. Sau đây, oh!oh! sẽ gợi ý đến các bạn cách sử dụng Retinol / Retinal cho da mụn sao cho hiệu quả nhất, vừa giúp đạt được hiệu quả tối đa, vừa giảm thiểu các kích ứng có thể xảy ra.

1. Bắt đầu với nồng độ thấp và tần suất vừa phải

Đối với người mới, Retinol / Retinal có thể gây kích ứng nếu sử dụng quá thường xuyên hoặc dùng công thức quá mạnh với làn da. Nên bắt đầu với các sản phẩm Retinol / Retinal có nồng độ thấp và sử dụng 1 lần/tuần. Sau đó, nếu không gặp tác dụng phụ, bạn có thể tăng liều. Tuy nhiên, không cần thiết phải sử dụng Retinol / Retinal hằng ngày để điều trị mụn hiệu quả mà chỉ cần từ 2-3 lần/tuần là đủ.

Ví dụ: Bắt đầu với kem dưỡng Anti oxidant hydrating cream (0.05% Retinal) nếu bạn là người sở hữu làn da nhạy cảm hoặc mới làm quen với hoạt chất này. Khi da đã thích nghi tốt, bạn có thể chuyển sang dùng Resurface A (0.06% Retinal) để đạt được hiệu quả nhanh, mạnh hơn.

Lưu ý: mỗi lần chỉ nên dùng lượng sản phẩm bằng một hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt, không dùng quá nhiều sẽ có thể làm tăng khả năng kích ứng, dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc hay mẩn đỏ.

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng không phải tất cả các sản phẩm chống lão hóa với Retinol / Retinal đều được bào chế phù hợp cho làn da mụn. Cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá, chẳng hạn như hương liệu (parfum/fragrance), dầu khoáng (mineral oil),...

Ngoài ra, bạn nên bỏ qua sản phẩm Retinol / Retinal vào ngày hôm trước nếu như có sử dụng bước tẩy tế bào chết vào ngày hôm sau để tránh làm gia tăng độ nhạy cảm của da. Bạn cũng cần ngưng sử dụng Retinol / Retinal một thời gian để da nghỉ ngơi nếu muốn thực hiện các trị liệu thẩm mỹ như laser, lăn kim, phi kim,...

2. Cẩn thận với các tác dụng phụ có thể xảy ra

Tuy là dẫn xuất không kê đơn, nhưng Retinol / Retinal vẫn có một số tác dụng phụ như:

  • Khô da
  • Kích ứng
  • Ngứa
  • Bong tróc
  • Mẩn đỏ
  • Châm chích khó chịu
  • Tăng mức độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Những tác dụng phụ này thường xảy ra ở giai đoạn mới bắt đầu sử dụng Retinol / Retinal. Chúng sẽ giảm dần sau một vài tuần - khi làn da đã thích ứng với sản phẩm. Nhưng nếu các tác dụng phụ vẫn tiếp diễn, bạn nên chuyển sang sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp tình trạng “đẩy mụn” trong thời gian đầu sử dụng Retinoid. Cơ chế hoạt động của Retinoid là thúc đẩy quá trình sừng hóa của tế bào da, khiến các tạp chất tắc nghẽn bên dưới lỗ chân lông bị đẩy lên trên bề mặt. Vì vậy, thông thường bạn sẽ thấy da nổi nhiều mụn hơn trước khi bắt đầu có chuyển biến tốt. Quá trình đẩy mụn này có thể kéo dài trong khoảng 2-3 tháng, sau đó chấm dứt và trả lại cho bạn làn da sạch mụn, mịn màng hơn. Do đó, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé!

3. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm

Retinoid thúc đẩy quá trình sừng hóa tế bào - điều tạo nên hiệu quả tuyệt vời của hoạt chất này, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô và bong tróc. Vì vậy, dưỡng ẩm là bước bắt buộc khi sử dụng các sản phẩm Retinol / Retinal.

Đối với làn da mụn, bạn có thể dùng các dạng kem dưỡng ẩm có kết cấu lỏng nhẹ như gel hoặc lotion, không gây bít tắc và không làm sinh nhân mụn. Bên cạnh đó, serum dưỡng ẩm cũng là một sự lựa chọn tối ưu nếu bạn không thích cảm giác bí bách mà các sản phẩm kem dưỡng thông thường mang lại.

Tips: Bạn có thể áp dụng “sandwich skincare” (phương pháp chăm sóc da “kẹp bánh mì”) bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da, đợi vài phút sau đó thoa một lớp Retinol / Retinal và tiếp tục khóa ẩm bằng một lớp kem dưỡng sau cùng. Nhờ vậy, da sẽ giữ được độ ẩm tối đa, hạn chế tình trạng khô tróc trong quá trình điều trị.

Sản phẩm gợi ý:

oh!oh! HA Serum : amber

Tinh chất dưỡng ẩm chuyên sâu HA serum : amber là sản phẩm serum cao cấp phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da mụn. Công thức sản phẩm chứa bộ ba hoạt chất "sáng giá" trên thị trường hiện nay:

- 2% Niacinamide: giúp mang lại nhiều lợi ích cho da như chống viêm, làm dịu tình trạng da mẩn đỏ và kích ứng, dưỡng sáng và làm đều màu da, điều tiết lượng dầu thừa và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Sự có mặt của Niacinamide trong công thức còn giúp tăng cường quá trình hydrat hóa, giữ lại độ ẩm cho da, đồng thời tăng cường khả năng của các thành phần dưỡng ẩm khác.

- Sodium Hyaluronate (muối của Hyaluronic Acid): được biết đến với khả năng giữ nước gấp 1000 lần lượng nước của chính nó, cung cấp độ ẩm cho từng lớp da từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới, từ đó dưỡng ẩm da toàn diện và lâu dài.

- Panthenol (Vitamin B5): Khi thoa lên da, Panthenol sẽ nhanh chóng hấp thụ vào da và chuyển đổi thành Vitamin B5 - có tác dụng như một thành phần dưỡng ẩm giúp da ẩm mịn, đủ nước, ngăn ngừa tình trạng bong tróc, đồng thời hỗ trợ làm dịu, phục hồi da và khôi phục hàng rào bảo vệ da. Panthenol rất linh hoạt, không chỉ giúp giữ và liên kết độ ẩm mà còn hỗ trợ Hyaluronic Acid giúp tối ưu hóa chức năng dưỡng ẩm, cho làn da “ngậm nước” tức thì và lâu dài.

Ngoài ra, trong công thức còn có Rose of Jericho (Glyceryl Glucoside) hay còn gọi là cây Phục Sinh, có khả năng cấp ẩm vượt trội và tăng cường hàng rào bảo vệ cho da khỏe mạnh; thành phần Allantoin chiết xuất từ rễ hoặc lá cây Hoa Chuông giúp làm dịu da và giảm kích ứng hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, thoáng nhẹ và thẩm thấu nhanh chóng vào da ngay sau khi thoa, không gây cảm giác nhờn dính, không làm bít tắc lỗ chân lông như phần đông các sản phẩm dưỡng ẩm khác trên thị trường hiện nay.

Tham khảo chi tiết về sản phẩm tại ĐÂY.

4. Luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da

Kem chống nắng là bước vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da trước tác động của các tia có hại (UVA / UVB / IR / HEV). Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Retinol / Retinal hoặc bất kỳ dẫn xuất vitamin A nào khác lên da, kem chống nắng lại càng trở nên quan trọng hơn nữa. Mọi dẫn xuất Retinoid đều có thể làm tăng độ nhạy cảm của làn da với ánh nắng mặt trời, khiến da dễ bị cháy nắng hơn. Tác hại của ánh nắng mặt trời kết hợp với bỏng Retinol / Retinal sẽ dẫn đến các triệu chứng như: mẩn đỏ hoặc đổi màu da, viêm, bong tróc da,...

Vì vậy, để bảo vệ làn da một cách tốt nhất, hãy luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên vào ban ngày và thoa lại sau mỗi 2 tiếng tiếp xúc liên tục với ánh nắng. Hãy lưu ý rằng, kể cả khi ngồi trong nhà thì tia cực tím vẫn có thể xuyên qua kính cửa sổ để tác động đến làn da, cũng như tia HEV đến từ các thiết bị điện tử như màn hình máy tính / điện thoại cũng là nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm. Do đó, dù không ra ngoài thì bạn vẫn nên thoa kem chống nắng nhé.

5. Kết hợp Retinol / Retinal với các hoạt chất khác

a. Retinol / Retinal + BHA

Một trong những hiểu lầm to lớn của giới làm đẹp là: không nên kết hợp BHA (Salicylic Acid) và Retinol / Retinal. Trên thực tế, không có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh việc sử dụng hai hoạt chất này trong cùng một quy trình chăm sóc da sẽ làm giảm hiệu quả / mất tác dụng của từng thành phần. Trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA và Retinol / Retinal cùng nhau, chỉ cần đảm bảo sử dụng đúng sản phẩm, đúng thứ tự và nồng độ phù hợp với làn da.

Retinoid là “tiêu chuẩn vàng” trong việc cải thiện làn da lão hóa, bao gồm cả vết thâm do mụn để lại, trong khi Salicylic Acid được biết đến như “kẻ thù lớn nhất” của mụn trứng cá. Sự kết hợp giữa Retinoid và BHA sẽ giúp cho quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả tối ưu, đồng thời còn hỗ trợ điều tiết dầu nhờn, se khít lỗ chân lông và làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da.

Về lý thuyết, bộ đôi hoạt chất mạnh mẽ này là chính xác những gì mà làn da đang cần để chống lại tình trạng mụn trưởng thành. Nếu bạn là người sở hữu làn da dầu nhờn nhiều, bị mụn nhưng không nhạy cảm thì đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Thế nhưng, nếu như làn da của bạn nằm ngoài những vùng da đó, thì nguy cơ xảy ra kích ứng là rất cao. Các công thức Retinol / Retinal và Salicylic Acid thông thường có thể gây kích ứng da khi sử dụng cùng lúc, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Do đó, nếu bạn đang có ý định sử dụng Retinoid và BHA cùng nhau, để duy trì độ pH và sức khỏe làn da tối ưu, hãy áp dụng phương pháp luân phiên: BHA vào buổi sáng và Retinol / Retinal vào ban đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Retinol / Retinal ngày chẵn và BHA ngày lẻ để giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn cần nhận thức được rằng việc sử dụng quá mức các hoạt chất đặc trị sẽ có khả năng gây phá vỡ hàng rào bảo vệ da, dẫn đến hàng loạt các hậu quả tồi tệ như: da khô, kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, da ngày càng nhạy cảm hơn,... Vì vậy, hãy đưa BHA và Retinoid vào chu trình chăm sóc da một cách từ từ, chậm rãi, tránh để làn da bị “quá tải”. Luôn theo dõi các phản ứng của làn da để điều chỉnh sao cho phù hợp: giảm tần suất sử dụng hoặc giảm nồng độ hoạt chất; tăng cường sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi và củng cố màng bảo vệ da… cho đến khi làn da trở về trạng thái cân bằng ổn định.

Những lưu ý khi kết hợp BHA và Retinoid:

  • Luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên vào ban ngày.
  • Nên bắt đầu với các sản phẩm có nồng độ thấp và sử dụng ở tần suất thưa trước, sau đó tăng dần khi da đã thích nghi.
  • Tăng cường dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô, bong tróc da.

Gợi ý từ OhOh:


Tại oh!oh!, chúng tôi có 2 sự lựa chọn dành cho bạn khi muốn kết hợp Retinoid và BHA:

  • Anti oxidant hydrating cream (0.05% Retinal) + BHA 2% toner: phù hợp cho làn da nhạy cảm, da mụn từ nhẹ đến vừa.
  • Resurface A (with 0.06% Retinal) + BHA 2% toner: phù hợp cho da dầu nhờn nhiều, da mụn với nền da khỏe.

oh!oh! BHA 2% toner : b

oh!oh! BHA 2% Toner là một trong những sản phẩm Acid Toner đầu tiên trên thị trường Hàn Quốc có chứa nồng độ 2% BHA (Salicylic Acid). Nhờ vào công thức độc đáo này, sản phẩm hứa hẹn sẽ là giải pháp chăm sóc lý tưởng dành cho những ai sở hữu làn da dầu, mụn và lỗ chân lông bít tắc. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thành phần dưỡng chất khác như: chiết xuất Meadowsweet giúp kiểm soát lượng dầu thừa, Alpha-bisabolol giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng ở làn da nhạy cảm.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại ĐÂY.

b. Retinol / Retinal + Niacinamide

Niacinamide (Vitamin B3) được mệnh danh là “thành phần chăm sóc da toàn năng” nổi bật trên thị trường hiện nay với nhiều lợi ích phải kể đến như: chống lão hóa, dưỡng sáng & đều màu da, điều tiết dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Trong khi đó, Retinol / Retinal đem đến tác động mạnh mẽ trong việc cải thiện các vấn đề về da như: mụn, tăng sắc tố da, sẹo, tổn thương do ánh nắng, nếp nhăn - rãnh nhăn.

Niacinamide và Retinol / Retinal khi kết hợp với nhau là vô cùng an toàn và có lợi cho da. Nghiên cứu cho thấy, việc kết hợp Niacinamide và Retinoid cho khả năng điều trị mụn hiệu quả hơn, đồng thời cải thiện tông màu da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, bộ đôi này còn mang đến nhiều lợi ích bổ sung so với việc chỉ sử dụng Retinol/Retinal riêng lẻ, vì Niacinamide có thể giúp bảo vệ chống lại một số tác dụng phụ của Retinol/Retinal, chẳng hạn như làm giảm tình trạng khô căng và kích ứng da.

Có nhiều cách để đưa bộ đôi Niacinamide và Retinoid vào chu trình chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng serum Niacinamide trước, sau đó đến sản phẩm Retinol/Retinal. Hoặc bạn có thể dùng Niacinamide vào ban ngày và Retinol/Retinal vào ban đêm.

Gợi ý từ OhOh:

  • Anti oxidant hydrating cream (0.05% Retinal) + Skin Health Serum (with 20% Niacinamide & 2% Acetyl Glucosamine): phù hợp cho làn da nhạy cảm đang gặp các vấn đề về lão hóa, đốm sắc tố, mụn nhẹ đến vừa, da thiếu độ ẩm.
  • Resurface A (with 0.06% Retinal) + Skin Health Serum (with 20% Niacinamide & 2% Acetyl Glucosamine): phù hợp cho da thường đến dầu có nền da khỏe, đang gặp các vấn đề về lão hóa, đốm sắc tố, mụn, dầu nhờn, lỗ chân lông to.

oh!oh! Skin Health Serum (with 20% Niacinamide & 2% Acetyl Glucosamine)

Tinh Chất Dưỡng Sáng Da, Giảm Thâm Nám oh!oh! Skin Health Serum chứa 20% Niacinamide + 2% Acetyl Glucosamine giúp mang lại hiệu quả gấp đôi trong việc cải thiện làn da dầu mụn, làm sáng da, mờ đốm sắc tố, đồng thời dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, công thức sản phẩm còn chứa các thành phần hỗ trợ khác như Arginine, Allantoin, vitamin B5, vitamin C, chiết xuất hoa Cúc Đức, chiết xuất Hương Thảo,... giúp chống oxy hóa, làm dịu và giảm thiểu tình trạng kích ứng, mẩn đỏ da. Đặc biệt, sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu cực nhanh, không hề nhờn dính khó chịu.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại ĐÂY.

c. Retinol / Retinal + Vitamin C

Tương tự như BHA, Vitamin C cũng là một thành phần bị nhiều người hiểu lầm là không thể kết hợp với Retinol / Retinal. Theo các bác sĩ da liễu, hoàn toàn không có vấn đề gì khi chúng ta kết hợp Vitamin C và Retinoid vào quy trình chăm sóc da. Trên thực tế, đây còn là “bộ đôi quyền lực” trong việc ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề của làn da lão hóa. Sử dụng kết hợp Vitamin C & Retinol / Retinal có thể thúc đẩy làn da mịn màng, tươi sáng và căng bóng hơn. Vitamin C giúp chống oxy hóa, bảo vệ tránh khỏi tác động của gốc tự do và hỗ trợ sản xuất collagen, trong khi Retinol đổi mới tế bào da và kích thích sản sinh collagen. Cả hai đều có khả năng cải thiện đốm sắc tố và làm sáng vùng da xỉn màu.

Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp BHA và Retinoid, bạn sẽ cần lưu ý về thời điểm sử dụng. Để tránh nguy cơ xảy ra kích ứng, không nên sử dụng đồng thời cả Vitamin C và Retinoid cùng một lúc. Thay vào đó, bạn nên sử dụng Vitamin C vào buổi sáng và Retinol / Retinal vào ban đêm.

Gợi ý từ OhOh:

  • Anti oxidant hydrating cream (0.05% Retinal) + sumer serum (15% Vitamin C): phù hợp cho làn da nhạy cảm đang gặp các vấn đề về lão hóa, đốm sắc tố, da xỉn màu, mụn nhẹ đến vừa.
  • Resurface A (with 0.06% Retinal) + sumer serum (15% Vitamin C): phù hợp cho da thường đến dầu có nền da khỏe, đang gặp các vấn đề về lão hóa, đốm sắc tố, da xỉn màu, mụn trứng cá.

oh!oh! sumer serum

oh!oh! sumer serum là sản phẩm serum vitamin C với nồng độ tối ưu 15% Ascorbic Acid tinh khiết từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu Anh Quốc, kết hợp cùng các hoạt chất chăm sóc da chuyên sâu như Fullerene, Hyaluronic Acid, Probiotics, Vitamin B5 & E giúp mang đến công dụng chống oxy hoá mạnh mẽ, dưỡng ẩm chuyên sâu, làm sáng và phục hồi độ săn chắc cho da - tất cả chỉ trong một sản phẩm duy nhất. Đặc biệt, serum có độ pH = 3.5 - được xem là mức lý tưởng để vitamin C thẩm thấu tối ưu vào da mà vẫn hạn chế được các kích ứng có thể xảy ra.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

6. Sản phẩm Retinoid tốt nhất cho làn da mụn

oh!oh! Anti oxidant hydrating cream (with 0.05% Retinal)

Serum Dạng Kem Dưỡng Ẩm, Chống Oxy Hóa & Làm Sáng Da oh!oh! Anti oxidant hydrating cream (0.05% Retinal) là sản phẩm kem dưỡng không chỉ sở hữu các công dụng tuyệt vời đến từ Retinal ở nồng độ 0.05%, mà còn nổi bật với công thức chứa hàm lượng chống oxy hóa cực cao, từ đó giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Các thành phần nổi bật có trong công thức của Anti oxidant hydrating cream phải kể đến như:

- 0.05% Retinal (Retinaldehyde): giúp mang lại công dụng chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da một cách hiệu quả mà vẫn giảm thiểu kích ứng đối với làn da nhạy cảm.

- Fullerenes: thành phần siêu chống oxy hóa nhận giải Nobel 1996, có khả năng chống oxy hóa cao gấp 172 lần vitamin C, do đó được xem như hoạt chất chống oxy hóa an toàn, ổn định và hiệu quả nhất hiện nay. Đặc biệt, Fullerenes có thể chứa vitamin C tinh khiết bên trong và đưa chúng vào sâu bên trong da.

- Collagen thủy phân: có khả năng thâm nhập cao vào bên trong da, giúp dưỡng da ẩm mượt và tươi trẻ.

- Chiết xuất Mận Kakadu: chứa hàm lượng dồi dào vitamin C giúp chống oxy hóa và làm sáng da.

- 3 loại Hyaluronic Acid: bao gồm Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate giúp cung cấp độ ẩm từ ngoài vào trong một cách toàn diện nhất và cân bằng lượng nước tối ưu cho da.

- Chiết xuất 4 loại quả phương Đông: bao gồm chiết xuất Sung (Fig), Lựu (Punica Granatum), Dâu Tằm Trắng (Morus Alba), Bạch Quả (Ginkgo Biloba) giúp chăm sóc làn da bị tổn thương và hỗ trợ phục hồi các hư tổn trên da, ngăn ngừa sự biến dạng và suy thoái cấu trúc da một cách an toàn, tự nhiên.

Nhờ vào bảng thành phần “siêu đẹp”, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng khỏe mạnh và cải thiện rõ rệt các vấn đề về da. Hay nói cách khác, sản phẩm này đã tích hợp mọi công dụng bạn cần: chống oxy hóa + dưỡng ẩm mượt + chống lão hóa + làm sáng da. Bên cạnh đó, không thể không kể đến công thức đã được tinh chế để mang lại hiệu quả tối ưu mà không gây kích ứng cho cả những làn da nhạy cảm.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

oh!oh! Resurface A (with 0.06% Retinal)

Tinh Chất Trẻ Hóa, Làm Sáng Da oh!oh! Resurface A (with 0.06% Retinal) là dòng sản phẩm chứa Retinal ở nồng độ 0.06% cao cấp kết hợp cùng các thành phần “sáng giá” giúp trẻ hóa làn da mạnh mẽ, đồng thời kích thích quá trình phục hồi và bảo vệ da, duy trì một làn da khỏe, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Các thành phần nổi bật có trong công thức của Resurface A:

- 0.06% Retinal: chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da, giảm dầu thừa, điều trị mụn, cải thiện lỗ chân lông.

- Niacinamide: dưỡng sáng da, mờ đốm nâu, kháng viêm, điều tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ giảm mụn.

- Chiết xuất Yến Mạch (Oat extract): chống viêm, làm dịu và dưỡng ẩm hiệu quả.

- Pro Anti-Irritant Complex (chiết xuất hoa Cúc Đức, Allantoin & Dipotassium glycyrrhizinate): làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng, dưỡng ẩm và hỗ trợ phục hồi da tổn thương.

- 5 loại Hyaluronic Acid: cung cấp độ ẩm sâu cho da, ngăn ngừa da khô mất nước.

Nhờ nồng độ cao Retinal và mức độ thẩm thấu vào da tốt, cùng công thức được bổ sung các hoạt chất làm dịu và chống oxy hóa, Resurface A là giải pháp lý tưởng dành cho những làn da đang cần giải quyết các vấn đề về dầu mụn, lão hóa, xỉn màu một cách chuyên sâu hơn.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

TỔNG KẾT

Retinol / Retinal là một trong những hoạt chất lý tưởng để điều trị mụn trứng cá, miễn là bạn sử dụng đúng cách. Hãy luôn ghi nhớ quy tắc vàng: “less is more” - càng đơn giản, càng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn đừng vội ngưng Retinol / Retinal sau khi hết mụn mà nên tiếp tục sử dụng để giúp chống lão hóa, kích thích sản sinh collagen và duy trì vẻ tươi trẻ dài lâu cho làn da.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart