Skip to main content

Bí Quyết Duy Trì Làn Da Tươi Trẻ

Bí Quyết Duy Trì Làn Da Tươi Trẻ

Làn da không tuổi luôn là niềm ao ước của mọi phụ nữ trên thế giới. Thế nhưng, lão hoá là quy luật tất yếu của tự nhiên mà không một ai có thể tránh khỏi. Hàng ngày, làn da phải chịu nhiều sự tác động từ các yếu tố nội sinh lẫn ngoại sinh gây nên các thương tổn “vô hình”, từ đó hình thành các dấu hiệu lão hoá da: nếp nhăn, da sạm & xỉn màu, đốm sắc tố, độ đàn hồi kém, da khô & thô ráp,... 

Vậy đâu là bí quyết để duy trì làn da luôn rạng rỡ tươi trẻ? Câu trả lời nằm ở hai từ khoá chính: chống oxy hoá dưỡng ẩm cho làn da!

Từ khóa 1: CHỐNG OXY HOÁ

Bên cạnh quá trình lão hoá tự nhiên do yếu tố nội sinh từ bên trong cơ thể, làn da của chúng ta có xu hướng xuất hiện các dấu hiệu lão hoá sớm do tác động của các yếu tố ngoại sinh đến từ môi trường bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, thay đổi nhiệt độ,... Trong đó, sự tồn tại của các gốc tự do chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra lão hoá da.

Gốc tự do có mặt ở khắp nơi quanh ta. Chúng là những nguyên tử hay phân tử không ổn định, bị mất đi một điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng. Để đạt được sự ổn định, chúng phản ứng với các phân tử khác, gây ra phản ứng dây chuyền làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, khiến cho tế bào nhanh chóng bị hư hỏng. Đó cũng là lý do khiến da mất đi độ đàn hồi vốn có, xuất hiện nếp nhăn, vết đồi mồi và các dấu hiệu lão hoá khác.

Cơ thể chúng ta sản sinh ra các gốc tự do một cách tự nhiên, liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể hoặc do tác động của các yếu tố bên ngoài như tia UV, ô nhiễm môi trường, khói thuốc lá và các hoá chất khác. Khi lượng gốc tự do trong cơ thể trở nên quá tải, chúng sẽ gây ra hiện tượng stress oxy hoá, hoặc mất cân bằng giữa việc sản xuất ra gốc tự do và khả năng cơ thể chống lại gốc tự do / phục hồi các tổn thương do gốc tự do gây ra. May mắn thay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung chất chống oxy hoá vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp làn da chống lại tác hại của gốc tự do và phục hồi các tổn thương do stress oxy hoá.

Chất chống oxy hoá là những chất tự nhiên có khả năng chống lại các gốc tự do, giúp cơ thể tăng khả năng phòng vệ và trung hòa gốc tự do một cách hữu hiệu, ngăn chặn hoặc hạn chế các tổn thương có thể xảy ra.

Các công dụng chính mà chất chống oxy hoá đem lại cho làn da:

  • Cải thiện các dấu hiệu lão hoá: bằng cách loại bỏ các gốc tự do, chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa và khắc phục những dấu hiệu lão hoá có thể nhìn thấy (đường nhăn, nếp nhăn, da chảy xệ, đốm nâu, sạm xỉn màu, da khô thô ráp,... ) và mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.
  • Ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời: chất chống oxy hoá làm giảm các phản ứng viêm của da đối với các tia có hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng và tăng cường khả năng bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng và quá trình lão hoá da do nắng.
  • Thúc đẩy quá trình da tự phục hồi & sửa chữa: Viêm da gây cản trở quá trình tự tái tạo, đổi mới của làn da. Bằng cơ chế giảm viêm, chất chống oxy hoá cho phép da tự sửa chữa và khắc phục những tổn thương có thể nhìn thấy được.
  • Làm sáng tông màu da: Các gốc tự do và việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là nhân tố dẫn đến những thay đổi trong quá trình sản xuất melanin trên da, từ đó sinh ra đốm nâu và tình trạng da không đều màu. Bằng cách giảm tổn thương do ánh nắng, chất chống oxy hoá có thể giúp ngăn ngừa hình thành đốm sắc tố. Ngoài ra, một số chất chống oxy hoá như vitamin C còn có tác dụng ức chế tyrosinase - enzyme kích thích sản xuất melanin.

Từ khóa 2: DƯỠNG ẨM

Dưỡng ẩm tuy là bước cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng trong mọi chu trình chăm sóc da, bất kể bạn sở hữu loại da gì. Người ta thường nói, làn da khoẻ mạnh là làn da đủ độ ẩm. Nhưng vì sao lại nói như vậy?


Độ ẩm có mối liên hệ mật thiết đến hàng rào bảo vệ da. Hàng rào bảo vệ da có vai trò như một “tấm khiên” chống lại các tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi ô nhiễm, thay đổi nhiệt độ,... đồng thời ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên trong da.


Tuy nhiên, hàng rào bảo vệ da cũng rất dễ bị tổn thương, suy yếu bởi các tác nhân chủ quan hay khách quan từ môi trường, thói quen chăm sóc da… Nguyên nhân chính là sử dụng các sản phẩm làm sạch da có chứa chất tẩy rửa mạnh và tiếp xúc thường xuyên, liên tục với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Khi đó, hàng rào bảo vệ da sẽ dần trở nên suy yếu, không thể duy trì sức đề kháng của da trước các tổn thương từ tác nhân bên ngoài, cũng như không còn giữ được độ ẩm cần thiết. Hậu quả là da bị tổn thương, trở nên nhạy cảm, dễ bị khô căng, bong tróc và lão hóa nhanh hơn.


Vì vậy, dưỡng ẩm chính là chìa khoá để giữ hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh, góp phần duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

QUY TRÌNH 3 BƯỚC DUY TRÌ LÀN DA TƯƠI TRẺ

1. Tinh chất oh!oh! sumer serum

Sau công đoạn làm sạch, bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da chống lão hoá chính là sử dụng serum chống oxy hoá. Tinh chất oh!oh! sumer serum là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn nhờ thành phần chứa 15% Vitamin C tinh khiết - một trong những hoạt chất chống oxy hoá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Không chỉ đơn thuần là một loại serum Vitamin C thông thường, oh!oh! sumer serum có công thức vượt trội hơn hẳn khi phối hợp 3 thành phần chăm sóc da mạnh mẽ:

  • 15% Vitamin C (L-Ascorbic Acid): làm sáng da, mờ đốm nâu - thâm nám, chống oxy hoá, tăng sinh collagen cho da săn chắc, cải thiện các nếp nhăn nông & li ti trên da. Đặc biệt, oh!oh! Sumer serum sử dụng 100% nguồn nguyên liệu vitamin C nhập khẩu từ Anh Quốc, đảm bảo đạt tiêu chuẩn về độ tinh khiết, chất lượng cũng như tính ổn định.
  • Fullerenes: là thành phần đoạt giải Nobel hoá học, với đặc tính chống oxy hoá cao gấp 172 lần so với vitamin C, giúp loại bỏ gốc tự do và bảo vệ da chống lại tác hại của oxy hoạt tính có trong tia cực tím, đồng thời hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành hắc tố melanin trong da.
  • Phức hợp 3 loại Hyaluronic Acid: bao gồm Sodium Hyaluronate, Hyaluronic Acid, Hyaluronic Acid thuỷ phân với trọng lượng phân tử cao, trung bình và thấp, có khả năng tăng cường sức mạnh dưỡng ẩm da gấp ba lần, mang lại cho bạn làn da ẩm mịn và căng mướt sau khi sử dụng.

Ngoài ra, oh!oh! sumer serum còn sở hữu các thành phần khác giúp bổ sung thêm dưỡng chất để chăm sóc nền da và củng cố hàng rào bảo vệ da thêm khoẻ mạnh hơn mỗi ngày:

  • Phức hợp các Probiotic (Lactobacillus Ferment Lysate, Lactococcus Ferment Lysate, Saccharomyces Ferment Filtrate, Bifida Ferment Filtrate & Lysate): có khả năng làm tăng miễn dịch của da, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và tối ưu hóa tác dụng của các thành phần hoạt chất chính.
  • Panthenol (Vitamin B5): làm dịu, hỗ trợ phục hồi và làm lành các tổn thương trên da, dưỡng ẩm da.
  • Tocopherol (Vitamin E): với đặc tính chống oxy hoá sẽ giúp tăng cường hiệu quả khi kết hợp với Vitamin C, đồng thời dưỡng ẩm da. Vitamin E cũng góp phần giúp ổn định công thức sản phẩm, ngăn Vitamin C bị oxy hoá mất đi hoạt tính ban đầu.

Tip dành cho bạn: Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng serum chống oxy hoá là vào ban ngày - bên dưới lớp chống nắng, giúp tăng cường khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV cũng như sự tấn công của các gốc tự do trong suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm vào ban đêm như một bước củng cố, bổ sung dưỡng chất cho làn da.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây: oh!oh! sumer serum

2. Kem dưỡng ẩm oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream

Sau serum chống oxy hoá, bước kế tiếp trong quy trình chăm sóc da chính là kem dưỡng ẩm. Nhưng nếu chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường liệu có đủ? Giải pháp từ thương hiệu oh!oh! chính là Anti-oxidant hydrating cream - serum dạng kem dưỡng ẩm với công thức ưu việt, tích hợp mọi công dụng bạn cần chỉ trong một sản phẩm duy nhất: chống oxy hóa + dưỡng ẩm + chống lão hóa + làm sáng da.


Điểm nổi trội nhất trong công thức sản phẩm phải kể đến là thành phần chống lão hoá đa chức năng Retinalsome (Retinaldehyde). Đây là một loại dẫn xuất của Vitamin A, hay cũng chính là thành phần cell-communicating vô cùng hiệu quả - có khả năng “giao tiếp” với các tế bào da, kích thích quá trình tái tạo tế bào da và sản sinh collagen, giúp nếp nhăn được cải thiện và đẩy lùi lão hóa da.

Trong số các dẫn xuất Vitamin A, Retinaldehyde được đánh giá có hiệu quả cao hơn so với Retinol mà vẫn đảm bảo được độ dịu nhẹ trên da. Retinaldehyde chỉ mất một bước chuyển hoá duy nhất để trở thành Retinoic Acid, nhờ đó cho kết quả điều trị gần với Tretinoin hơn mà vẫn giảm thiểu được các tác dụng phụ như bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng…

Các công dụng chính mà Retinalsome mang lại cho làn da:

  • Thúc đẩy quá trình sừng hoá (turnover) của da, làm cho lớp da trên bề mặt được thay mới nhanh hơn. Từ đó, da trở nên khoẻ mạnh và đáp ứng tốt hơn với mỹ phẩm, đồng thời tăng cường khả năng chống chịu trước các yếu tố từ môi trường bên ngoài.
  • Kích thích sản sinh collagen cho da đàn hồi và săn chắc hơn, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn - rãnh nhăn.
  • Điều trị mụn thông qua cơ chế đào thải các tạp chất tích tụ bên trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, từ đó ngăn ngừa hình thành mụn mới.
  • Cân bằng sản xuất dầu trên da, giảm thiểu bóng nhờn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bít tắc và viêm.
  • Làm sáng da, hỗ trợ cải thiện đốm nâu và tình trạng da không đều màu.
  • Làm dày lớp hạ bì nhờ vào cơ chế xây dựng các lớp bên trong của da, giúp da dày hơn và đàn hồi hơn.

Bên cạnh Retinalsome, công thức của oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream còn có sự góp mặt của hàng loạt những hoạt chất chăm sóc da mạnh mẽ khác:

  • Nhóm hoạt chất chống oxy hoá: bao gồm chiết xuất Mận Kakadu, phức hợp chiết xuất 4 loại quả phương Đông (Sung, Thạch Lựu, Dâu Tằm Trắng và Bạch Quả) và hoạt chất đoạt giải Nobel hoá học Fullerenes.
  • Nhóm hoạt chất dưỡng ẩm: bao gồm Collagen thuỷ phân từ đậu nành lên men và 3 loại Hyaluronic Acid (Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate) giúp cung cấp độ ẩm tối ưu, cho làn da căng mướt mịn màng, hỗ trợ phục hồi lại vẻ rạng rỡ cho làn da, giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng da khô thô ráp.

Tip dành cho bạn: Đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên để bảo vệ da vào ban ngày trong quá trình sử dụng oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream nhé!

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây: oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream

3. Mặt nạ oh!oh! Moist mask : laban

Độ ẩm là điều kiện tiên quyết để giữ cho làn da mềm mại và khoẻ mạnh. Nếu bạn vẫn cảm thấy da khô, thiếu độ ẩm dù đã sử dụng serum và kem dưỡng, da sau khi rửa mặt xong thường xuyên có xu hướng khô căng hoặc bong tróc, thì đây là lúc để bổ sung thêm bước dưỡng ẩm chuyên sâu cho da.

Moist mask : laban là sản phẩm mặt nạ cao cấp đến từ oh!oh!, giúp cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài cho làn da, có khả năng giữ da ngậm nước lên đến 72h sau khi sử dụng. Đây là giải pháp lý tưởng dành cho những ai sở hữu làn da khô - lão hoá, đặc biệt là da đang trong quá trình điều trị với các sản phẩm treatment.

Điều gì làm nên sự khác biệt cho oh!oh! Moist mask laban?

Đầu tiên, không thể không nhắc đến thành phần siêu dưỡng ẩm Pentavitin® (Saccharide Isomerate). Đây là một loại chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có đặc tính dưỡng ẩm, cải thiện hàng rào bảo vệ da chống lại sự mất nước và tình trạng da nhạy cảm. Pentavitin còn được ví như "một thỏi nam châm hút ẩm" vì khả năng hút độ ẩm từ bên ngoài môi trường vào trong da. Đặc biệt, không giống như Hyaluronic Acid, Pentavitin không thể bị rửa trôi trong nước nhờ khả năng kết nối mạnh mẽ với làn da. Với kích thước phân tử nhỏ - chỉ bằng một phần của hầu hết các thành phần dưỡng ẩm khác, Pentavitin có thể thấm sâu vào các lớp da bên ngoài, từ đó cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài cho làn da, duy trì độ ẩm lên đến 72 giờ sau khi thoa.

Bên cạnh đó, công thức sản phẩm còn có sự phối trộn cùng rất nhiều những hoạt chất dưỡng ẩm và chống oxy hóa khác như:

  • Phức hợp 3 loại Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid): giúp cung cấp độ ẩm từ ngoài vào trong một cách toàn diện nhất và cân bằng lượng nước tối ưu cho da. Nhờ đó, da được dưỡng ẩm hoàn hảo, đồng thời tăng cường độ đàn hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • SYN®-COLL (Palmitoyl Tripeptide-5): là một tripeptide tổng hợp đã được cấp bằng sáng chế, có khả năng đảo ngược quá trình lão hóa da do ánh nắng chỉ trong 4 tuần sử dụng. SYN®-COLL được chứng minh có hiệu quả trong việc chống lại các nếp nhăn trên da, đồng thời giúp da săn chắc và thon gọn hơn, góp phần cải thiện kích thước lỗ chân lông, mang đến làn da tươi trẻ và mịn màng.
  • Coenzyme Q10: cung cấp năng lượng cho làn da, thúc đẩy tái tạo và sửa chữa, từ đó hồi sinh làn da khô, mệt mỏi và thiếu sức sống. Ngoài ra, CoQ10 còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất Collagen & Elastin, giảm thiểu nếp nhăn và ngăn chặn quá trình hình thành melanin trong da.
  • Ceramide NP: làm dịu da, giữ ẩm, ngăn ngừa da mất nước, góp phần bảo vệ da chống lại các tổn thương do tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Là dòng mặt nạ cao cấp, oh!oh! Moist mask laban có thiết kế miếng mặt nạ ôm sát theo đường nét khuôn mặt và có độ bám dính cao, cho cảm giác thoải mái tối đa trong quá trình sử dụng, đồng thời hỗ trợ đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Tip dành cho bạn: Sau khi đắp mặt nạ, dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng vỗ lên da và massage cho đến khi lượng tinh chất còn lại được hấp thụ hoàn toàn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây: oh!oh! Moist mask laban

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart