Skip to main content

5 Thành Phần Dưỡng Da Ai Cũng Cần Phải Có

5 Thành Phần Dưỡng Da Ai Cũng Cần Phải Có

Có hàng nghìn thành phần khác nhau tạo nên hàng trăm loại mỹ phẩm khác nhau. Không dễ dàng gì để tìm ra thành phần chăm sóc da nào mà làn da bạn thực sự cần, và thành phần nào không. Việc làm quen với những cái tên dài dằng dặc trên bảng thành phần mỹ phẩm có thể khiến bạn bị choáng ngợp. 

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì chúng tôi đã giúp bạn chọn lọc ra danh sách 5 thành phần dưỡng da mà ai cũng phải có. Các thành phần này khi được sử dụng đúng cách sẽ có khả năng làm thay đổi làn da của bạn mãi mãi. Hãy cùng oh!oh! tìm hiểu và trở thành những “chuyên viên chăm sóc làn da” cho chính bản thân mình nhé!

1. Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (HA) là một trong những hoạt chất dưỡng ẩm da mạnh mẽ nhất trên thị trường. Thế nhưng, ít ai biết rằng HA được tạo ra tự nhiên từ bên trong cơ thể. Chúng tồn tại nhiều nhất trong da, mắt, môi, mô liên kết, dịch khớp, dây chằng, xương, sụn,... Chức năng chính của HA là giữ nước, làm ẩm và bôi trơn các mô của cơ thể. 

Là một chất hút ẩm (humectant), Hyaluronic Acid có khả năng thu hút nước và giữ lại độ ẩm bên trong da (các phân tử HA có thể giữ lại gấp 1.000 lần trọng lượng của chính nó trong nước). Điều này giúp làm giảm hoặc làm chậm tốc độ mất nước qua da, giữ cho da đủ nước, nhờ vào đó làm da ít nhạy cảm và ít bị kích ứng hơn.

Tuy nhiên, nồng độ HA trong cơ thể sẽ suy giảm theo thời gian, bắt đầu ở độ tuổi 20 và ngày càng nhanh hơn từ độ tuổi 40 trở đi. Nguyên nhân đến từ cả hai nhóm yếu tố:

  • Lão hoá nội sinh: yếu tố di truyền, sự thay đổi các hormon theo thời gian và tình trạng bệnh lý của cơ thể.
  • Lão hoá ngoại sinh: các yếu tố từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, khói thuốc lá, ô nhiễm, stress,...

Hàm lượng HA trong da thấp có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hoá như: nếp nhăn, da khô & thô ráp, kém săn chắn, độ đàn hồi suy giảm. May mắn thay, việc sử dụng HA thoa ngoài da có thể mang đến nhiều lợi ích, trong đó bao gồm việc cải thiện các dấu hiệu lão hoá và duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Công dụng chính của Hyaluronic Acid đối với làn da:

  • Tăng cường độ ẩm cho da, giúp da mịn màng và căng bóng ẩm mượt hơn.
  • Giảm tình trạng mất nước qua da (transepidermal water loss – hiện tượng nước trong da bốc hơi qua lớp biểu bì và vào môi trường xung quanh).
  • Cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, tăng khả năng chống chịu của làn da trước các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Làm giảm các nếp nhăn nông và nếp nhăn li ti.
  • Cải thiện vẻ săn chắc và độ đàn hồi của làn da.
  • Làm mịn kết cấu da, cải thiện tình trạng da khô, thô ráp và sần sùi.

Gợi ý sản phẩm chứa Hyaluronic Acid:

oh! oh! HA serum amber

oh!oh! HA serum amber là gợi ý hoàn hảo dành cho những ai đang tìm kiếm một loại serum dưỡng da có chứa thành phần Hyaluronic Acid. Với nồng độ 1% Hyaluronic Acid, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da, đồng thời chống lão hoá và góp phần duy trì làn da trẻ trung căng mọng.

Đặc biệt, trong khi nhiều sản phẩm trên thị trường chỉ giúp cung cấp Hyaluronic Acid đến bề mặt da, HA serum amber lại vượt trội hơn hẳn khi chứa đến 3 loại Hyaluronic Acid với 3 kích thước phân tử khác nhau, có khả năng thẩm thấu sâu xuống bên dưới các lớp da nhằm giúp cung cấp độ ẩm lâu dài và cải thiện hiệu quả tình trạng da khô thô ráp.

  • HA đại phân tử: khoá ẩm trên bề mặt, ngăn ngừa da mất nước.
  • HA phân tử trung bình: vận chuyển nước và độ ẩm qua các lớp da bên trong.
  • HA phân tử nhỏ: cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho các lớp da ở tầng dưới.

Bên cạnh đó, công thức sản phẩm còn chứa hàm lượng dồi dào các thành phần dưỡng ẩm tan trong nước như Rose of Jericho (chiết xuất cây Phục Sinh), Niacinamide, Panthenol (Vitamin B5), Allantoin (chiết xuất từ lá/rễ cây Hoa Chuông),... giúp cung cấp độ ẩm mạnh mẽ và giữ ẩm dài lâu cho da mà vẫn đảm bảo thoáng nhẹ, không nhờn dính, không làm bít tắc lỗ chân lông.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

2. Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là vai trò như một chất chống oxy hóa giúp chống lại tác động của các gốc tự do, bảo vệ các mô của cơ thể. Riêng đối với làn da, Vitamin C là một phần thiết yếu của sức khoẻ làn da khi đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng: kích thích sản sinh collagen, làm mờ thâm nám và đảo ngược các tổn thương do tác động của tia UV. Vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình thay mới tự nhiên của làn da, từ đó làm giảm các dấu hiệu lão hoá sẵn có, cũng như bảo vệ da chống lại tác hại của gốc tự do (như tia UV và ô nhiễm) và ngăn ngừa tổn thương trong tương lai.

Nhờ các công dụng tuyệt vời kể trên, Vitamin C đang dần trở thành một trong những thành phần chăm sóc da lý tưởng nhất hiện nay. Ngày càng có nhiều người đưa vitamin C vào chu trình chăm sóc da với mong muốn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm, nuôi dưỡng làn da sáng mịn, đều màu và khoẻ mạnh.

Công dụng chính của Vitamin C đối với làn da:

  • Chống oxy hoá, bảo vệ làn da tránh khỏi tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, cũng như tác động từ các gốc tự do xuất hiện bên trong cơ thể hoặc do các tác nhân ngoại lai như ô nhiễm môi trường.
  • Ức chế sự tổng hợp melanin thông qua việc điều chỉnh hoạt động của enzym tyrosinase, nhờ đó giúp làm đều màu da, cải thiện đốm sắc tố và tăng cường vẻ rạng rỡ cho làn da xỉn màu.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, làm mờ nếp nhăn, mang đến làn da căng bóng mịn màng.

Gợi ý sản phẩm chứa Vitamin C:

oh!oh! sumer serum

Bổ sung Vitamin C vào chu trình chăm sóc da của bạn từ ngay hôm nay với oh!oh! sumer serum - serum Vitamin C tinh khiết hoàn hảo nhất cho làn da - bạn nhé!

Công thức sản phẩm chứa 15% Vitamin C nguyên chất, kết hợp cùng Hyaluronic AcidFullerenes - giúp mang đến công dụng chống oxy hoá, dưỡng ẩm và làm sáng da vượt trội - tất cả chỉ trong một sản phẩm duy nhất.

  • 15% Vitamin C (L-Ascorbic Acid): làm sáng da, mờ đốm nâu & thâm nám, chống oxy hoá, tăng sinh collagen cho da săn chắc, cải thiện các nếp nhăn nông & li ti trên da. Đặc biệt, oh!oh! Sumer serum sử dụng 100% nguồn nguyên liệu vitamin C nhập khẩu từ Anh Quốc, đảm bảo đạt tiêu chuẩn về độ tinh khiết, chất lượng cũng như tính ổn định.
  • Fullerenes: là thành phần đoạt giải Nobel hoá học, với đặc tính chống oxy hoá cao gấp 172 lần so với vitamin C, giúp loại bỏ gốc tự do và bảo vệ da chống lại tác hại của oxy hoạt tính có trong tia cực tím, đồng thời hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành hắc tố melanin trong da.
  • Phức hợp 3 loại Hyaluronic Acid: bao gồm Sodium Hyaluronate, Hyaluronic Acid, Hyaluronic Acid thuỷ phân với trọng lượng phân tử cao, trung bình và thấp, có khả năng tăng cường sức mạnh dưỡng ẩm da gấp ba lần, mang lại cho bạn làn da ẩm mịn và căng mướt sau khi sử dụng.

Ngoài ra, oh!oh! sumer serum còn sở hữu các thành phần khác giúp bổ sung thêm dưỡng chất để chăm sóc nền da và củng cố hàng rào bảo vệ da thêm khoẻ mạnh hơn mỗi ngày: phức hợp các Probiotic giúp tăng cường sức khoẻ hệ miễn dịch của da và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên, Panthenol (Vitamin B5) làm dịu và hỗ trợ phục hồi da, Tocopherol (Vitamin E) chống oxy hoá và dưỡng ẩm da.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

3. BHA

Tẩy tế bào chết cho da là bước quan trọng và nên được thực hiện từ ít nhất 1-2 lần/tuần. Lý do vì sao? Công đoạn này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết tích tụ, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da mới, đem đến cho bạn một làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết còn góp phần giúp cho dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tối ưu và hoạt động hiệu quả hơn.

Tẩy tế bào chết được chia thành hai nhóm chính: tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hoá học. Tẩy tế bào chết vật lý (tẩy tế bào chết cơ học) thường ở dạng hạt (scrub) hoặc dạng kì (peeling gel), giúp làm bong tróc lớp tế bào chết trên bề mặt da thông qua thao tác chà xát hay massage. Trong khi đó, tẩy tế bào chết hoá học là phương pháp sử dụng các axit như AHA (Alpha Hydroxy Acid) hay BHA (Beta Hydroxy Acid) ở các nồng độ khác nhau để phá vỡ liên kết của các tế bào da chết và loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng. Nhưng nhìn chung, tẩy tế bào chết hoá học đang chiếm ưu thế và được nhiều người lựa chọn hơn hẳn vì đặc tính dịu nhẹ, không chà xát gây tổn thương da nhưng lại có khả năng thâm nhập vào da sâu hơn, loại bỏ tế bào chết hiệu quả hơn. Riêng đối với làn da dầu, mụn thì BHA được xem là thành phần chăm sóc da lý tưởng hàng đầu với nhiều lợi ích tuyệt vời.

BHA (Beta Hydroxy Acid) là nhóm hoạt chất tẩy tế bào chết hoá học thường gặp trong mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay, bên cạnh AHA (Alpha Hydroxy Acid). Dẫn xuất BHA phổ biến nhất phải kể đến là Salicylic Acid. BHA tan trong dầu, do đó có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn tích tụ, mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu, giúp da trở nên thông thoáng. Ngoài ra, khi kết hợp cùng đặc tính kháng viêm, BHA còn giúp điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và các sợi bã nhờn dư thừa trên da hiệu quả.

Công dụng chính của BHA đối với làn da:

  • Làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn bít tắc, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Tăng cường kháng khuẩn, giảm viêm, giảm kích ứng.
  • Đẩy nhân mụn dưới da, hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn, sợi bã nhờn và ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn mới.
  • Điều tiết bã nhờn dư thừa, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cải thiện kết cấu da sần sùi và thô ráp, góp phần làm mịn bề mặt da.
  • Kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da tươi sáng, rạng rỡ và khoẻ mạnh.
  • Ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Gợi ý sản phẩm chứa BHA:

oh!oh! BHA 2% toner

oh!oh! BHA 2% toner là giải pháp hiệu quả cho làn da dầu nhờn & lỗ chân lông to, da mụn do bít tắc. Với công nghệ tiên tiến, oh!oh! đã thành công khi kết hợp nồng độ 2% BHA (Salicylic Acid) cùng với các hoạt chất khác giúp mang lại hiệu quả tối ưu trên bề mặt da sau khi sử dụng. Với dòng sản phẩm này, làn da của bạn sẽ được làm sạch chuyên sâu, cân bằng độ pH, mang đến sự mềm mịn và tươi sáng cho da mà không gây khô căng hay kích ứng. Sản phẩm được bào chế với công thức tối giản, chỉ chứa những thành phần hoạt chất giúp chăm sóc và cải thiện hiệu quả các vấn đề của làn da dầu.

Ngoài hoạt chất chính 2% BHA, công thức sản phẩm còn chứa:

  • Chiết xuất Meadowsweet: kháng viêm, chống oxy hoá, đồng thời làm sạch sâu và kiểm soát lượng bã nhờn dư thừa, từ đó cho da thông thoáng và mịn màng.
  • Alpha-bisabolol (chiết xuất từ cây Candeia): kháng viêm, làm dịu làn da nhạy cảm, đồng thời làm mờ đốm nâu, thâm mụn, cho da tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

4. Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 (CoQ10) - hay còn được biết đến với tên gọi ubiquinone, là một chất giống như vitamin, hoà tan trong chất béo và tồn tại tự nhiên trong cơ thể của chúng ta. CoQ10 phân bố khắp nơi trong cơ thể, nhiều nhất là ở các cơ quan như tim, gan, thận, tuyến tụy. CoQ10 đóng vai trò như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương, ngoài ra còn có vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào. Ở da, CoQ10 có tác dụng bảo vệ tế bào da khỏi những tác nhân oxy hóa, tăng cường chuyển hóa tế bào, từ đó tăng cường chất lượng của làn da.

Tương tự với Hyaluronic Acid, mặc dù cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất CoQ10, thế nhưng theo thời gian, dưới sự tác động của quá trình lão hoá và các yếu tố môi trường, nồng độ CoQ10 tự nhiên bên trong cơ thể bị hao hụt và suy giảm rõ rệt. Do đó, điều cần thiết là bổ sung hàm lượng CoQ10 cần thiết thông qua các sản phẩm chăm sóc da.

Công dụng chính của Coenzyme Q10 đối với làn da:

  • Cung cấp năng lượng cần thiết cho quá trình phục hồi và tái tạo tự nhiên của làn da.
  • Làm da tràn đầy sức sống và rạng rỡ hơn trông thấy.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của gốc tự do và ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Thúc đẩy sản xuất Collagen & Elastin, duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da.
  • Giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn - rãnh nhăn.
  • Ngăn chặn quá trình sản xuất enzym Tyrosinase - chất xúc tác cho quá trình hình thành hắc tố melanin, từ đó mang lại làn da đều màu hơn, giảm thiểu tăng sắc tố và đốm nâu.

Gợi ý sản phẩm chứa Coenzyme Q10:

oh!oh! Moist mask laban

Oh!oh! Moist mask laban là dòng mặt nạ giấy chăm sóc da cao cấp với với công thức chứa phức hợp các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu như Hyaluronic Acid, Pentavitin, Ceramide giúp cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài lên đến 72 giờ, kết hợp cùng các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ Syn-Coll & Coenzyme Q10 giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da ẩm mịn, săn chắc và đàn hồi rõ rệt.

Với độ bám dính cao ôm sát vào làn da và không nhờn rít, mặt nạ Moist mask laban giúp mang lại cảm giác thoải mái trong suốt quá trình sử dụng, đồng thời giúp cho dưỡng chất thẩm thấu vào da tối ưu nhất, duy trì độ ẩm dài lâu hơn.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

5. Fullerene

Fullerene là một cái tên khá mới mẻ và chưa được sử dụng phổ biến nhiều trong mỹ phẩm. Nhưng đối với giới chuyên gia, Fullerene từ lâu đã nổi danh là thành phần siêu chống oxy hóa. Và oh!oh! tự hào là thương hiệu hàng đầu có chứa thành phần tuyệt vời này.

Fullerene được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Mỹ. Đó là một hợp chất hình cầu tựa như quả bóng đá, được cấu thành từ 60 nguyên tử carbon và có đường kính là 0,7 nanomet. Đến năm 1996, ba nhà hoá học Richard E. Smalley, Robert F. Curl và Harold W. Kroto đã được trao giải Nobel vì sự phát hiện của hợp chất đặc biệt này. Kể từ đó, Fullerene bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý trên khắp thế giới.

Fullerene là dạng phân tử bền thứ ba của carbon sau kim cương và than chì, có cấu trúc ổn định, chịu được nhiệt độ và áp suất cao. Hơn thế nữa, Fullerene có khả năng chống oxy hóa cao gấp 172 lần so với vitamin C. Chúng được ví như một chiếc “máy hút bụi” hấp thụ oxy hoạt tính một cách nhanh chóng mà không làm thay đổi do cấu trúc độc đáo của chính nó. Vì thế, Fullerene được xem như hoạt chất chống oxy hóa an toàn, ổn định và hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ra, Fullerene có thể chứa vitamin C tinh khiết bên trong và đưa chúng vào sâu bên trong da.

Các đặc tính nổi trội của hoạt chất siêu chống oxy hoá Fullerene:

  • Fullerene có kích thước phân tử siêu nhỏ: với kích thước phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng từ 0.71 nm đến 1.1 nnm, Fullerene có thể dễ dàng được hấp thụ vào da. Ngoài ra, Fullerene cũng giúp hỗ trợ các thành phần khác thâm nhập sâu hơn, chẳng hạn như Vitamin C, từ đó đạt được lợi ích cải thiện làn da tối ưu nhất.
  • Fullerene có khả năng biến đổi làn da mạnh mẽ: Fullerene mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho làn da như bảo vệ da chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa mụn bằng cách cân bằng sản xuất dầu trên da, ngoài ra còn giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, giảm mẩn đỏ và làm sáng da bằng cách ngăn chặn sản xuất melanin.
  • Fullerene có khả năng chống oxy hoá cao: trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh rằng khả năng chống oxy hoá của Fullerene cao gấp 172 lần so với Vitamin C.
  • Fullerene có tính ổn định cao: Fullerene có tính ổn định cao kể cả trước tác động của tia cực tím mạnh. Bên cạnh đó, phân tử carbon này hoạt động theo cơ chế hấp thụ và loại bỏ các gốc tự do, đồng thời "giải độc" chúng. Ngoài ra, Fullerene còn nổi bật ở khả năng chống oxy hoá lâu dài, hiệu quả cao hơn hẳn do với Vitamin C & E.

Công dụng chính của Fullerene đối với làn da:

  • Chống oxy hoá, bảo vệ da mạnh mẽ chống lại tác hại của oxy hoạt tính có trong tia cực tím.
  • Giảm nếp nhăn, làm săn chắc da, tăng độ đàn hồi, hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
  • Ngăn chặn sự xuất hiện của melanin, góp phần làm sáng và mờ đốm nâu, làm đều màu da.
  • Khả năng tương thích và cộng hưởng tác dụng với nhiều thành phần làm đẹp khác.

Gợi ý sản phẩm chứa Fullerene:

oh!oh! sumer serum

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream

Oh!oh! Anti-oxidant hydrating cream là sản phẩm serum dạng kem dưỡng ẩm với công thức ưu việt, tích hợp mọi công dụng bạn cần chỉ trong một sản phẩm duy nhất: chống oxy hóa + dưỡng ẩm + chống lão hóa + làm sáng da.

Công thức sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần chống lão hoá đa chức năng Retinal và nhóm thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ như Fullerenes, chiết xuất mận Kakadu, chiết xuất các loại quả phương Đông. Ngoài ra, Collagen thuỷ phân3 loại Hyaluronic Acid sẽ đóng vai trò cung cấp độ ẩm chuyên sâu, làm giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng da thiếu ẩm. Nhờ vào bảng thành phần “siêu đẹp”, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng khỏe mạnh và cải thiện rõ rệt các vấn đề về da.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart