Skip to main content

Từ Khóa Dưỡng Da Theo Độ Tuổi

Từ Khóa Dưỡng Da Theo Độ Tuổi

Làn da cũng giống như cơ thể của bạn, chịu sự ảnh hưởng của quá trình lão hóa theo thời gian. Khi bạn dần già đi, làn da sẽ có sự thay đổi rõ rệt về tốc độ trao đổi chất, tốc độ luân chuyển tế bào, mức độ nội tiết tố, khả năng phục hồi,  ... . Vì thế ở mỗi độ tuổi, bạn cần thiết lập chế độ chăm sóc da riêng biệt.

1. Tuổi 20: LÀM SẠCH VÀ BẢO VỆ

Ở độ tuổi 20, da rất nhạy cảm với nội tiết tố và căng thẳng (stress). Điều này thúc đẩy mụn phát triển và tăng sản xuất dầu. Chú ý tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch da hàng ngày. Đây là nguyên tắc chăm sóc da quan trọng nhất ở độ tuổi này. 

Các chuyên gia ước tính rằng khoảng 23% tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra cho chúng ta ở độ tuổi 20. Mặc dù quá trình tăng sinh và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất ở tuổi 20, tuy nhiên, đừng vì thế mà chủ quan vì quá trình lão hóa da do ánh sáng (photoaging) vẫn diễn tiến một cách âm thầm. Nếu không có sự can thiệp và ngăn chặn từ sớm, những tác động này sẽ được tích lũy và có thể xuất hiện dưới dạng nếp nhăn và sắc tố da ở độ tuổi 30. Vì vậy, hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày từ tuổi 20, nên lựa chọn kem chống nắng có SPF ≥ 30, phổ rộng chống lại các tia UVA, UVA và HEV. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các chất oxy hóa vào quy trình dưỡng da hằng ngày như Niacinamide, Vitamin C.

>>> Sản phẩm gợi ý:

oh!oh! Microx Cleanser - Sữa rửa mặt làm sạch sâu, detox da với công nghệ Active Oxygen kết hợp cùng phức hợp Peptide tiên tiến mang lại hiệu quả làm sạch sâu cùng với khả năng cân bằng pH tự nhiên, giúp da mềm ẩm, không bị khô căng sau rửa, phù hợp cho mọi loại da.
- Công nghệ Oxygen Active giải phóng oxy, tạo ra bọt siêu mịn xâm nhập sâu vào từng lỗ chân lông giúp thanh lọc da, làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa.
- Phức hợp Peptide đa chức năng (Acetyl Hexapeptide-8, Copper Tripeptide-1, Palmitoyl Pentapeptide-4, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7): chống oxy hóa, thúc đẩy các cơ chế tự sửa chữa tổn thương DNA và tế bào, kích thích sản sinh các thành phần quan trọng trong da như Collagen, Elastin và Glycosaminoglycans, từ đó tái tạo làn da thâm sạm và làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tình trạng da mất độ săn chắc, đàn hồi.
- Phức hợp các thảo mộc tự nhiên (Lavender Flower Extract, Bergamot Leaf Extract, Peppermint Leaf Extract, Freesia Extract, Chamomillac Extract, Rosemary Extract): có đặc tính làm dịu, phục hồi hàng rào bảo vệ da và chống oxy hóa, đã được chứng minh hiệu quả trong việc làm sạch bụi mịn PM10.
>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây 


oh!oh! Skin Health Serum là tinh chất dưỡng da giúp tăng cường vẻ rạng rỡ cho làn da, làm sáng vùng da xỉn màu, sạm, có đốm nâu, thiếu sức sống,… Serum chứa các hoạt chất điều trị mạnh mẽ với nồng độ lên đến 20% Niacinamide (Vitamin B3) và 2% Acetyl Glucosamine cũng như Arginine, Allantoin, chiết xuất hoa Cúc Đức, chiết xuất lá Rosemary,… mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, chống lão hóa, chống oxy hóa da và điều trị các đốm sắc tố tối ưu.

Serum mang lại cảm giác thoải mái, thấm nhanh, không nhờn dính như các sản phẩm chứa Niacinamide khác. Phù hợp sử dụng cho mọi loại da, kể cả da dầu mụn, hỗ trợ điều tiết bã nhờn, kháng viêm, điều trị mụn, làm đều màu da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn làm dịu các tổn thương trên da và thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe làn da.


Bella Aurora Dark Spot Sunscreen Protects & Unify SPF50+ là kem chống nắng cho da hỗn hợp đến da dầu với chỉ số SPF 50 cùng hệ thống màng lọc chống nắng bọc vi nang đôi và các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cung cấp khả năng bảo vệ da tối ưu khỏi tác động của các bức xạ có hại UVA / UVB / IR / HEV/ WIFI. Ngoài ra, các hoạt chất khử sắc tố mạnh mẽ giúp ngăn ngừa và làm giảm đốm nâu, thâm nám, hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị sắc tố da.
- Công thức cải tiến với chỉ số SPF50 và màng lọc chống nắng phổ rộng được bọc vi nang trong một hệ thống hình cầu kép cung cấp khả năng bảo vệ tối đa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tác hại của 5 loại tia UVA / UVB / HEV / IR / WIFI.
- Chứa các thành phần điều trị đốm sắc tố mạnh mẽ giúp cải thiện các vết thâm nám, làm sáng da và ngăn ngừa sự xuất hiện của đốm sắc tố mới.
- Làm dịu làn da cháy nắng, giảm viêm với men Thermus Thermophillus.
- Bảo vệ tối ưu cho da khỏi tác động của gốc tự do với chiết xuất Nghệ, ngăn ngừa lão hóa da do ánh nắng.
- Công thức không chứa dầu (oil-free) với kết cấu siêu lỏng nhẹ, nhanh chóng hấp thụ vào da, cho lớp finish vô hình và khô ráo, mịn màng trên da.

>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây

 

2. Tuổi 30: SỬA CHỮA VÀ CHỐNG OXY HÓA

Nếu bạn đã có thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên ở độ tuổi 20, bạn sẽ nhận thấy da không có sự thay đổi đáng kể so với tuổi 20. Tuy nhiên đây là thập kỷ mà quá trình trao đổi chất và tốc độ luân chuyển tế bào bắt đầu chậm lại, các tế bào da chết nằm trên bề mặt da lâu hơn khiến da bạn trông xỉn màu và không đều màu, vì vậy việc tẩy da chết thường xuyên nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. Một thành phần không thể thiếu cho làn da lúc này chính là Vitamin A (Retinoid), được ví như "siêu sao" trong chống lão hoá và làm trẻ hoá làn da. Thành phần này ngăn ngừa nếp nhăn và đảo ngược tác hại sớm của ánh nắng mặt trời (photoaging).  Đối với làn da quá nhạy cảm với Retinoid, Proteoglycan sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Chúng là những thành phần thiết yếu giúp phục hồi tế bào, cung cấp độ ẩm, duy trì độ ẩm của chất nền ngoại bào, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn nhờ khả năng kết hợp với các phân tử khác như Collagen hoặc Hyaluronic acid và đem đến sự mịn màng của cấu trúc da.

Ngoài ra, bạn cần tăng cường sức mạnh của tuyến "phòng thủ" của da bằng cách bổ sung các chất oxy hóa mạnh như Vitamin C - nổi tiếng với công dụng làm sáng da và ngăn ngừa sự gây hại của các gốc tự do. Cung cấp Vitamin C trong quy trình sẽ bảo vệ làn da khỏi tổn thương và giúp làm chậm tiến trình lão hoá da., kết hợp cùng kem chống nắng khi bôi lên da sẽ mang đến sự bảo vệ toàn diện khỏi ánh nắng mặt trời.

>>> Sản phẩm gợi ý:

oh!oh! Resurface A là tinh chất trẻ hóa da mạnh mẽ, giúp tái tạo hiệu quả các tế bào chịu tác động của stress oxy hóa và quá trình peroxy hóa lipid. Thành phần hoạt tính trong công thức là tiền thân của Acid Retinoic - Retinaldehyde, kích hoạt các thụ thể Retinoid trong da và ít kích ứng hơn nhiều so với Retinol. Tinh chất phục hồi và giúp da khỏe mạnh, điều hòa lại màng tế bào.
- 0.06% NanoActive RAL (Retinal bọc công nghệ NanoActive): hoạt chất được bao bọc ổn định trong các chất mang có kích thước nano, cải thiện đáng kể hiệu quả hấp thụ và sinh khả dụng, khắc phục các khuyết điểm ban đầu và duy trì các ưu điểm của Retinal.
- Niacinamide: thành phần chống lão hóa đầy hứa hẹn giúp kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, Niacinamide làm giảm sản xuất bã nhờn và bình thường hóa kích thước lỗ chân lông.
- Oat Extract (chiết xuất yến mạch): làm dịu, chống viêm và chữa lành các tổn thương trên da. Yến mạch chứa hàm lượng cao β-glucan giữ nước cho da và hạn chế mất nước qua biểu bì (TEWL). Các polyphenol Avenanthramide có trong yến mạch có tính chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.
- GENENCARE® (Inositol): chống lại các tác động tiêu cực của căng thẳng và lão hóa bằng cách kích thích sự trao đổi chất của tế bào da.
- Phức hợp 5 loại Hyaluronic Acid: cung cấp độ ẩm đa tầng (lớp biểu bì đến trung bì), tạo lớp phủ ngăn cản quá trình thoát nước qua da.
>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây


MartiDerm Platinum Photo Age HA+ là tinh chất cô đặc (ampoule) lý tưởng dành cho làn da lão hoá, tổn thương do ánh nắng mặt trời và chịu tác động bởi ô nhiễm môi trường.
- 15% Vitamin C-Tech là thành phần chống oxy hoá thiết yếu cho làn da, có khả năng trung hoà các gốc tự do gây hại đến từ ánh nắng mặt trời & các yếu tố ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa các tổn thương da và các dấu hiệu lão hoá sớm. Bên cạnh đó, Vitamin C còn giúp kích thích sản sinh Collagen, làm mờ nếp nhăn li ti, thúc đẩy da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.
- 3% Proteum 89+ - là Proteoglycans thế hệ thứ 3 được cấp bằng sáng chế bởi MartiDerm. Chúng có kích thước nhỏ hơn, cho khả năng xâm nhập vào sâu bên trong da tốt hơn da so với Proteoglycans thông thường.
+ Proteum 89+ giúp kích thích sản sinh các Proteoglycans nội sinh, bao gồm Decorin (proteoglycan dồi dào nhất trên da, không chỉ liên quan đến sự hình thành collagen mà còn liên quan đến tổ chức và chức năng của các mô liên kết trong da) và Versican (một loại proteoglycan có trong lớp đáy của biểu bì và được liên kết với các sợi đàn hồi của lớp hạ bì, tạo điều kiện cho da giữ nước tốt hơn cũng như củng cố tổ chức của ma trận ngoại bào).
+ Proteum 89+ có tác dụng chống hình thành nếp nhăn, nhanh chóng phục hồi độ săn chắc và đàn hồi của làn da đã mất đi theo thời gian.
+ Proteum 89+ cũng giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV gây ra do giảm biểu hiện ATP và 8-isoprostane sau khi tiếp xúc với bức xạ UV, từ đó đóng vai trò rất quan trọng như một thành phần chống nắng sinh học.
+ Bên cạnh đó, Proteum 89+ còn làm tăng năng lượng của tế bào và thúc đẩy sản sinh Hyaluronic Acid trong da.
- Hyaluronic Acid có đặc tính thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì sẽ giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da, đồng thời kết hợp cùng với collagen tạo nên cấu trúc da khỏe mạnh, cho làn da căng mịn từ bên trong.
- Sản phẩm ứng dụng hệ thống 2 phase giúp duy trì sự ổn định của các thành phần hoạt chất, ngăn ngừa hiện tượng oxy hoá làm giảm tác dụng của sản phẩm.
- Kết cấu siêu nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng và dễ dàng vào da, để lại làn da mềm mại và đủ ẩm, phù hợp cho mọi loại da.

>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây

3. Tuổi 40: SỬA CHỮA + DƯỠNG ẨM

Ở độ tuổi này, làn da có sự thay đổi lớn vì phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh. Sự sụt giảm lượng hormone nữ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất Collagen. Thiếu Collagen khiến các mô liên kết ở lớp trung bì mất đi cấu trúc sợi, từ đó da mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Cùng với đó là tuyến dầu hoạt động kém khiến da khô hơn và thiếu độ ẩm. Vì vậy, bên cạnh các hoạt chất giúp tăng cường sản sinh Collagen như Retinol, Vitamin C, yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) và các peptide kích thích tái tạo da, làn da cũng cần được dưỡng ẩm sâu.


Ngoài việc chăm sóc da tại nhà thì bạn nên can thiệp các công nghệ thẩm mỹ da hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da trẻ trung hơn gấp nhiều lần làn da hiện tại nhờ các công nghệ trẻ hóa da. Hoặc nếu bạn gặp vấn đề về nám da, tàn nhang ở độ tuổi trung niên thì cũng hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ công nghệ cao.

>>> Sản phẩm gợi ý:

oh!oh! Resurface A là tinh chất trẻ hóa da mạnh mẽ, giúp tái tạo hiệu quả các tế bào chịu tác động của stress oxy hóa và quá trình peroxy hóa lipid. Thành phần hoạt tính trong công thức là tiền thân của Acid Retinoic - Retinaldehyde, kích hoạt các thụ thể Retinoid trong da và ít kích ứng hơn nhiều so với Retinol. Tinh chất phục hồi và giúp da khỏe mạnh, điều hòa lại màng tế bào.
Tinh chất trẻ hóa da, chống lão hóa oh!oh! ResurfaceA sở hữu trong bảng thành phần các hoạt chất ưu việt:
- 0.06% NanoActive RAL (Retinal bọc công nghệ NanoActive): hoạt chất được bao bọc ổn định trong các chất mang có kích thước nano, cải thiện đáng kể hiệu quả hấp thụ và sinh khả dụng, khắc phục các khuyết điểm ban đầu và duy trì các ưu điểm của Retinal.
- Niacinamide: thành phần chống lão hóa đầy hứa hẹn giúp kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, Niacinamide làm giảm sản xuất bã nhờn và bình thường hóa kích thước lỗ chân lông.
- Oat Extract (chiết xuất yến mạch): làm dịu, chống viêm và chữa lành các tổn thương trên da. Yến mạch chứa hàm lượng cao β-glucan giữ nước cho da và hạn chế mất nước qua biểu bì (TEWL). Các polyphenol Avenanthramide có trong yến mạch có tính chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.
- GENENCARE® (Inositol): chống lại các tác động tiêu cực của căng thẳng và lão hóa bằng cách kích thích sự trao đổi chất của tế bào da.
- Phức hợp 5 loại Hyaluronic Acid: cung cấp độ ẩm đa tầng (lớp biểu bì đến trung bì), tạo lớp phủ ngăn cản quá trình thoát nước qua da.
>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây

MartiDerm Black Diamond Skin Complex Advanced là sản phẩm ampoule cao cấp nhất từ Martiderm, giúp chống lão hóa chuyên sâu dành cho những làn da lão hóa do yếu tố nội sinh
- Ngay lập tức sửa chữa các tổn thương và phản ứng viêm trên da gây ra bởi tia UVA/UVB trong ánh nắng mặt trời nhờ 5% Proteum 89+ - thành phần Proteoglycans thế hệ mới độc quyền của thương hiệu MartiDerm, có tác dụng tức thì trong việc "đảo ngược" các tổn thương, đồng thời hình thành hàng rào bảo vệ giữa da và các yếu tố ô nhiễm bên ngoài. Proteum 89+ giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó thúc đẩy sản xuất Elastin trong da, sửa chữa và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, duy trì làn da săn chắn và đàn hồi.
- Chống oxy hóa mạnh mẽ & làm sáng da nhờ vào 15% Vitamin C-Tech: giúp ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do hình thành từ ánh nắng và các yếu tố môi trường, kích thích tăng sinh collagen, duy trì làn da căng mịn và săn chắc, đồng thời cải thiện các đốm sắc tố, dưỡng sáng và làm đều màu da. Đặc biệt, phức hợp Vitamin C-Tech được ứng dụng công nghệ độc đáo từ Martiderm, phối hợp giữa hai dẫn xuất là 10% L-Ascorbic Acid & 5% Ascorbyl Glucoside giúp ổn định thể chất của Vitamin C, tăng độ bảo quản và giảm thiểu hiện tượng Vitamin C bị oxy hoá, từ đó tăng cường hiệu quả mang lại trên da.
- Làm săn chắc da tức thì thông qua cơ chế thúc đẩy sản sinh Collagen & Elastin, giúp cải thiện rõ rệt tình trạng da chảy xệ và làm mờ nếp nhăn.
- Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh với 10% phức hợp các vitamin bao gồm:
+ Vitamin A liposomal: vitamin A được ứng dụng công nghệ đóng gói Liposome giúp tăng cường khả năng thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, giúp thúc đẩy sản sinh collagen, mang lại hiệu quả làm trẻ hóa da tối ưu.
+ Vitamin D-Like: sửa chữa, phục hồi và tăng cường hàng rào bảo vệ da.
+ Vitamin B5: làm dịu và dưỡng ẩm da, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh hơn.
+ Vitamin E: giúp ổn định thành phần Vitamin C trong công thức sản phẩm, đồng thời chống oxy hoá & bảo vệ da trước tác hại của tia UV.
+ Vitamin F: cung cấp hàm lượng các axit béo thiết yếu vào sâu bên trong da.
Kết cấu sản phẩm dạng cô đặc, giàu dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu, cải thiện tình trạng da khô và xỉn màu, mang đến cho bạn một làn da mềm mượt như lụa sau khi sử dụng.

>>> Chi tiết sản phẩm xem tại đây

 

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart