Skip to main content

Retinal Hay Retinol???

Retinal Hay Retinol???

Retinoid là một nhóm các dẫn xuất của Vitamin A, hoạt động trên da ở cấp độ tế bào với công dụng thúc đẩy quá trình sừng hóa (turnover), cải thiện kết cấu da cũng như tông màu da, đồng thời kích thích sản sinh Collagen giúp mờ nhăn, chống lão hóa. Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời trên da, Retinoid trở thành lựa chọn sáng giá giải quyết những vấn đề phổ biến trên da như mụn, lão hóa…

So với Retinol hay Retinyl Palmitate, Retinal là dẫn xuất mạnh thứ hai trong nhóm Retinoid, chỉ sau Acid Retinoic (Tretinoin); đồng thời đem lại hiệu quả cao do không cần qua nhiều bước chuyển hóa và vẫn đảm bảo dịu nhẹ, an toàn trên da. Đó là lý do Retinal được xem là tiền chất Retinoid vượt trội, được khuyên dùng hơn Retinol. 

Trong bài viết này, oh!oh! sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết liên quan đến thành phần Retinal, cũng như giải đáp thắc mắc vì sao cho rằng Retinal là lựa chọn sáng giá hơn Retinol. Từ đó, oh!oh! sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm chứa Retinal mang lại hiệu quả tốt nhất trên da mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, an toàn. 

1. Tổng quan về Retinoid

Retinoid là tên gọi những sản phẩm có nguồn gốc bắt nguồn từ Vitamin A bao gồm beta carotene và một số nhóm carotenoid khác: Retinol, Tretinoin, Retinaldehyde. Cấu trúc phân tử của chúng bao gồm 15 carbon, chia làm 3 phần: 1 nhóm vòng benzen (cyclic group), 1 nhóm polyene và 1 nhóm phân cực: có thể là alcohol như retinol –CH2OH, aldehyde như retinaldehyde –CHO, retinoic acid –COOH.

Khi thoa lên da, Retinoid cần phải chuyển hoá thành Retinoic Acid mới có thể hoạt động và cải thiện làn da. Do vậy, nếu bạn sử dụng một dạng Retinoid yếu như Retinyl Palmitate, chúng phải mất một quá trình dài để trở thành Retinoic Acid.

Dưới đây là các Retinoid thường gặp trong mỹ phẩm, được sắp xếp theo thứ tự từ yếu nhất đến mạnh nhất (cũng như theo thứ tự chuyển hóa thành Retinoic Acid):

Các Retinol Ester khác -> Retinol -> Retinal -> Retinoic Acid (Tretinoin).

Trong mỗi quá trình chuyển hóa, một phần các chất sẽ hao hụt. Vì vậy, càng nhiều các bước chuyển hóa, tác dụng cuối cùng thể hiện trên da sẽ càng yếu.

2. Retinal là gì? 

Retinal (tên đầy đủ: Retinaldehyde) là dẫn xuất mạnh thứ hai trong nhóm Retinoid, thường được đưa vào trong công thức của nhiều loại mỹ phẩm với hàm lượng từ 0.05% - 0.1%. Đây là thành phần được tín đồ skincare yêu thích nhờ vào khả năng giải quyết các vấn đề phổ biến ở da như: mụn và lão hóa.

Cơ chế hoạt động của Retinal: loại bỏ lớp sừng bằng cách tăng tốc độ sừng hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen giúp làn da săn chắc, đều màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

3. Công dụng của Retinal trên da?

a. Tăng tốc độ quá trình sừng hóa (turnover)

Cụ thể, quá trình này bắt đầu lớp đáy của thượng bì: các tế bào sản sinh ra tế bào mới và di chuyển dần lên tạo thành các tế bào lớp trên, cuối cùng thành lớp sừng và tróc ra khỏi da. Từ 28 đến 30 ngày là khoảng thời gian trung bình của 1 quá trình sừng hóa. 

Tuy nhiên, khi chúng ta càng lớn tuổi thì quá trình này càng diễn ra chậm hơn. Vì thế, theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa mà biểu hiện dễ thấy nhất là các nếp nhăn / rãnh nhăn.

Bằng cách tăng tốc độ của quá trình sừng hóa, Retinal giúp kích thích sản sinh các tế bào mới, cải thiện kết cấu da và mang lại một làn da mịn màng hơn.

b. Kích thích sản sinh Collagen

Không chỉ hoạt động trên bề mặt da giúp tăng tốc độ quá trình sừng hóa, Retinal còn hoạt động ở lớp sâu hơn của da với vai trò kích thích sản sinh Collagen để chống lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da, đồng thời sửa chữa các mô liên kết trong da.

c. Cải thiện lỗ chân lông, kiềm dầu, điều trị mụn

Retinal thúc đẩy quá trình sừng hoá của da, tăng cường tốc độ bong tróc tế bào chết, từ đó làm thông thoáng các lỗ chân lông bị tắc, giảm thiểu tình trạng tế bào chết ứ đọng dẫn đến bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn. Đồng thời, Retinal cũng làm giảm tuyến dầu trên da, ngăn chặn việc dầu thừa tiết ra quá nhiều trở thành "mồi ngon" cho vi khuẩn gây mụn P.Acnes. Retinal cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn. Đó cũng là lý do vì sao Retinal thường được tìm thấy trong các phương pháp điều trị mụn trứng cá.

d. Dưỡng sáng & làm đều màu da

Hiệu quả làm sáng da và đồng đều sắc tố là nhờ vào khả năng tăng tốc độ quá trình sừng hóa, từ đó mang lại một làn da sáng hơn, tươi mới và trẻ trung hơn.

e. An toàn cho da, phù hợp sử dụng bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Không giống như một số thành phần có thể dễ dàng khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, Retinal có một điểm cộng lớn chính là không gây tổn thương da, an toàn sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bạn có thể sử dụng Retinal vào chu trình skincare vào buổi tối, hoặc cũng có thể là buổi sáng.

4. Vì sao Retinal là lựa chọn “sáng giá” hơn Retinol hay các dẫn xuất khác của Retinoid?

- Retinal có mức thẩm thấu vào da cao, cho hiệu quả tối ưu trên da.

- Dựa trên sơ đồ quá trình chuyển hóa của các dẫn xuất Retinoid, có thể thấy Retinal chỉ cần 1 bước chuyển hóa đến Retinoic Acid để cho hiệu quả trên da; trong khi Retinol phải cần 2 bước chuyển hóa để thực hiện điều này. 

- Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng: Retinal có cơ chế hoạt động trên da nhanh hơn Retinol gấp 11 lần.

- Retinal có khả năng kích thích sản sinh Collagen hiệu quả hơn gấp 1000 lần mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ trên da, giảm thiểu kích ứng hay mẩn đỏ.

- Retinal tác động dịu nhẹ trên da hơn so với Retinol. Retinal không khiến làn da nhạy cảm với ánh nắng, không làm tăng nguy cơ tổn thương da da do tia UVA / UVB gây ra. Vì vậy, Retinal có thể được kết hợp sử dụng trong chu trình skincare ban ngày. 

- Tình trạng viêm và tổn thương DNA do sử dụng Retinoic Acid và Retinol đã giúp cho Retinal trở thành lựa chọn Vitamin A tự nhiên “sáng giá” đảm bảo 2 tiêu chí cho làn da - AN TOÀN và HIỆU QUẢ.

 

5. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

- Sau khi làm sạch da, cân bằng và sử dụng các loại serum dưỡng dạng lỏng, bạn lấy một lượng nhỏ sản phẩm Retinal và thoa đều khắp mặt (không thoa gần vùng mắt).

- Khi kết hợp Retinal với các sản phẩm có chứa BHA hoặc AHA, Vitamin C, bạn nên sử dụng cách buổi để hạn chế kích ứng da.

- Da cần tập dần để thích nghi với Retinal, bắt đầu dùng 2 lần/ tuần, từ từ tăng lên 3 lần/ tuần và sau đó là cách ngày.

- Do chứa nồng độ Retinal cao, thời gian đầu sau khi bôi, bạn có thể cảm thấy ngứa ran nhẹ hoặc mẩn đỏ. Điều này là bình thường và chỉ là tạm thời cho đến khi làn da đã thích nghi được.

- Đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hoặc cao hơn vào ban ngày, kết hợp với các biện pháp chống nắng vật lý.

6. Lựa chọn sản phẩm Retinal phù hợp cho da

Thương hiệu oh!oh! hiện sở hữu 2 dòng sản phẩm chứa thành phần Retinal ở 2 nồng độ khác nhau. Tùy vào tình trạng da, nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm dưới đây:

oh!oh! Anti Oxidant Hydrating Cream: 

Là serum dạng kem dưỡng ẩm độc đáo, không chỉ sở hữu các công dụng tuyệt vời đến từ Retinal ở nồng độ 0.05% mà còn nổi bật với công thức chứa hàm lượng chống oxy hóa cực cao, từ đó giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Với khả năng dưỡng ẩm tối ưu, sản phẩm phù hợp để sử dụng ở bước cuối cùng trong routine skincare hàng ngày.

CÔNG THỨC CHỨA:

- Retinalsome (0.05%): thúc đẩy quá trình sừng hóa (turnover), cải thiện kết cấu da cũng như tông màu da, đồng thời kích thích sản sinh Collagen giúp mờ nhăn, tăng độ đàn hồi và săn chắc làn da.

- Fullerene (thành phần siêu chống oxy hóa nhận giải Nobel Hóa học 1996): chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hoá sớm.

- Phức hợp 3 loại Hyaluronic Acid & Collagen thuỷ phân: dưỡng ẩm, cấp ẩm chuyên sâu và duy trì sự cân bằng của da, mang đến vẻ căng mướt mịn màng và tràn đầy sức sống, hỗ trợ làm đầy các nếp nhăn nông và nếp nhăn li ti trên da.

- Chiết xuất Mận Kakadu: sở hữu hàm lượng Vitamin C cao nhất trong số các loại thực phẩm, nổi bật với khả năng chống oxy hóa, làm sáng da, kháng viêm, làm dịu làn da, giảm kích ứng / mẩn đỏ.

- Chiết xuất 4 loại quả phương Đông (Sung, Thạch Lựu, Dâu Tằm Trắng và Bạch Quả):  chống oxy hoá, làm sáng da ,nuôi dưỡng và làm dịu làn da nhạy cảm / kích ứng.

> > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

oh!oh! Resurface A:

Là tinh chất có chứa Retinal ở nồng độ 0.06% cao cấp kết hợp cùng các thành phần “sáng giá” giúp trẻ hóa làn da mạnh mẽ, đồng thời kích thích quá trình phục hồi và bảo vệ da, duy trì một làn da khỏe, tươi sáng và trẻ trung hơn.

CÔNG THỨC CHỨA: 

- Retinal (0.06%): thúc đẩy quá trình sừng hóa (turnover), cải thiện kết cấu da cũng như tông màu da, đồng thời kích thích sản sinh Collagen giúp mờ nhăn, tăng độ đàn hồi và săn chắc làn da.

- Niacinamide: kháng viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị mụn, điều tiết dầu nhờn, cải thiện lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, dưỡng sáng và làm đều màu da.

- Chiết xuất Yến Mạch (Avena Sativa (Oat) Kernel Extract): chống oxy hóa, kháng viêm, làm dịu làn da nhạy cảm / kích ứng, đồng thời tăng cường hydrat hóa da, dưỡng ẩm hiệu quả. 

- Phức hợp Pro Anti- Irritant bao gồm: 

+ Chiết xuất hoa Cúc Đức (Anthemis Nobilis Flower Extract): chống viêm, chống oxy hóa, làm dịu các vết viêm, đồng thời tăng tốc độ phục hồi cho da bị tổn thương.

+ Dipotassium Glycyrrhizinate: kháng viêm, làm dịu da, giảm kích ứng / mẩn đỏ, giữ độ ẩm cần thiết cho da.

+ Allantoin: làm dịu làn da nhạy cảm, làm giảm tình trạng mất nước qua da, chữa lành vết thương hiệu quả.

> > > Tham khảo chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart