Skip to main content

Chu Trình Trị Mụn Ngừa Thâm Cho Da Dầu Ngày Hè

Chu Trình Trị Mụn Ngừa Thâm Cho Da Dầu Ngày Hè

Bước sang hè, thời tiết càng trở nên nắng nóng, độ ẩm cao, cộng thêm với ô nhiễm môi trường, khiến làn da hỗn hợp dầu của hầu hết người Việt càng tăng tiết dầu và nhất là dễ nổi mụn. Sau quá trình điều trị mụn, da lại dễ để lại thâm, tác động từ ngoại cảnh khiến vết thâm dễ sậm màu hơn và mất nhiều thời gian để điều trị dứt điểm.

Để điều trị mụn hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hình thành thâm, cùng như làm mờ thâm mụn từ sớm phải xây dựng được cho mình một chu trình dưỡng da kết hợp cả trị mụn và trị thâm cùng một lúc, bên cạnh đó củng cố lại nền da khỏe mạnh, nhằm ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

  1.     Làm sạch da

Việc làm sạch vốn đã quan trọng, đối với da dầu mụn còn quan trọng hơn rất nhiều lần. Da cần được loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, cùng các loại cặn mỹ phẩm từ lớp trang điểm, kem chống nắng, để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, không tạo điều kiện cho khuẩn mụn sinh sôi.

Do đặc điểm khí hậu tại Việt Nam vào ngày hè hầm nóng, dễ gây đổ mồ hôi, dễ kích ứng da; trong khi chất lượng môi trường tại các thành phố lớn không được tốt, nên việc làm sạch da cũng cần phải cầu kì một chút. Bạn nên kiên nhẫn đi theo phương pháp double hoặc thậm chí là triple cleansing (làm sạch từ 2-3 bước) mỗi buổi tối mới đảm bảo làn da được làm sạch tuyệt đối.

 

 

Vào buổi sáng, chủ yếu bạn chỉ cần làm sạch mỹ phẩm còn thừa từ đêm hôm trước và bụi bẩn trong không khí, trên vỏ gối; vì vậy bạn có thể chỉ cần lựa chọn một loại sửa rửa mặt dịu nhẹ là đủ. Còn buổi tối, sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, nắng nóng và nhiều tác nhân gây hại khác từ môi trường, bạn cần làm sạch da kĩ hơn như đã nói ở trên. Đối với da đang có mụn, dễ tổn thương, bạn nên chọn dạng nước dịu nhẹ và thân thiện với da mụn, tránh để các sản phẩm như kem, dầu tẩy trang gây bí tắc và khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Bộ đôi sản phẩm làm sạch da Nước tẩy trang Lipid oh!oh! Xylica Micellar Cleansing Water và Sữa rửa mặt oh!oh! Microx Cleanser rất phù hợp cho tình trạng da dầu mụn.

Xylica Micellar Cleansing Water là sản phẩm nước tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng vẫn giữ cho da cân bằng được độ pH một cách hoàn hảo. Mang lại cảm giác mịn màng, tươi mát rất dễ chịu cho da mà không cần rửa lại với nước, có thể sử dụng được vào giữa ngày, trước khi bôi lại kem chống nắng. Công thức sản phẩm có chứa 1% phức hợp Cica (chiết xuất Rau Má + Pentacyclic Triterpenoid Saponins) giúp kích thích phục hồi, chống oxy hóa, giảm viêm, giảm thiểu kích ứng, từ đó mang lại một làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, phức hợp AQUAXYL bao gồm bộ ba hoạt chất Xylitol, Anhydroxylitol và Xylityl-glucose với khả năng hỗ trợ tăng sinh glycosaminoglycans nội sinh và collagen, đảm bảo cân bằng ẩm và giảm thiểu tình trạng mất nước qua da, từ đó giúp tăng cường chức năng hàng rào biểu bì.

 

 

Microx Cleanser sử dụng công nghệ active oxygen đặc biệt giúp da được thải độc mỗi ngày, loại bỏ tạp chất, dầu nhờn, cặn trang điểm khỏi lỗ chân lông, đem lại bề mặt da sạch thoáng, mịn màng tươi mới hơn. Phức hợp các peptide đa chức năng đóng vai trò bảo vệ tự nhiên, kích thích cơ chế tự phục hồi của tế bào da, giảm thiểu tác động lão hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm. Phức hợp chiết xuất thảo mộc tự nhiên Herb Complex cùng Allantoin và Panthenol trong công thức sản phẩm giúp đảm bảo cân bằng ẩm cho da, đồng thời đem lại khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và kiềm dầu.

  1.     Cân bằng, tẩy da chết

Da mụn cần được tẩy da chết để làm mềm lớp sừng phía trên của bề mặt da, đào thải da chết, kích thích sản sinh tế bào da mới để nền da được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, những loại tẩy da chết vật lý ma sát trên da sẽ không phù hợp với làn da đang có mụn, nhất là mụn viêm. Sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất là tẩy da chất hóa học, trong đó BHA (Salicylic Acid) là thành phần tẩy da chết hóa học được ưa chuộng nhất với làn da dầu mụn do khả năng tan trong dầu, thâm nhập sâu vào lỗ chân lông.

oh!oh! BHA 2% toner là sản phẩm nước cân bằng kết hợp tẩy da chết dành cho da dầu mụn. Công thức chứa nồng độ BHA 2% giúp làm sạch da hiệu quả bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi và bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông mà không làm khô da, đồng thời chuẩn bị cho da trở về trạng thái cân bằng pH hoàn hảo, sẵn sàng cho các bước chăm sóc tiếp theo.

 

 

Tuy nhiên, da mụn thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng, không nên sử dụng toner có chứa acid nồng độ cao hàng ngày, nên lựa chọn 1 loại toner nhẹ nhàng hơn, có chức năng chính là cân bằng, cấp nước và làm dịu da để sử dụng vào ban ngày và xen kẽ vào buổi tối cùng toner BHA.

EOX Defending Tonique là gợi ý nước cân bằng da đi kèm phù hợp. Công thức chứa bộ ba Xylitol, Anhydroxylitol, Xylitylglucoside - phức hợp các thành phần được làm từ đường tự nhiên, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (chiết xuất hoa cúc Đức), Sodium Hyaluronate Crosspolymer và Allantoin giúp kháng viêm cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, duy trì làn da khỏe mạnh, ngâm nước, giảm sự mất nước và duy trì độ ẩm trên da lâu dài. Nước cân bằng có kết cấu nhẹ nhàng, mang lại cảm giác tươi mát, không khiến da bị căng khô hay khó chịu.

 

 

  1.     Đặc trị - Phục hồi

Rất nhiều bạn bị mụn sợ phải sử dụng chất đặc trị, sợ da bị kích ứng hay sợ tình trạng mụn nặng hơn nên chỉ dám dưỡng da nhẹ nhàng với các bước cơ bản. Tuy nhiên, để việc điều trị mụn hiệu quả, cần phải mạnh dạn lựa chọn sử dụng các hoạt chất đặc trì phù hợp. Bên cạnh đó, vừa giúp điều trị, nhưng vẫn giữ cho da khỏe mạnh, giảm viêm, giảm thiểu tác dụng phụ và nhanh phục hồi, hãy sử dụng đồng thời các sản phẩm làm dịu, nuôi dưỡng.

Niacinamide là hoạt chất đa chức năng, dễ sử dụng, rất phù hợp với tình trạng da dầu mụn nhưng ngại các loại acid hay chất đặc trị quá mạnh. Niacinamide được đánh giá là thành phần hiếm hoi mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da mà không hề gây kích ứng. Có 4 công dụng nổi bật nhất của Niacinamide là: duy trì độ ẩm, chống lão hóa, giảm thâm sạm và kháng viêm.

Ở nồng độ từ 4% Niacinamide đóng vai trò như một chất kháng viêm giúp tăng khả năng miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây mụn hay mẩn ngứa. Ngoài ra, còn giúp điều tiết lại dầu nhờn, tránh bí tắc, se khít lỗ chân lông, hạn chế được mụn một cách hiệu quả. Sau trị mụn, Niacinamide còn là hoạt chất giúp ngăn ngừa hình thành thâm mụn, làm sáng và mờ thâm nhanh. Hàng rào bảo vệ da cũng sẽ được tái tạo tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm và giữ cho da khỏe mạnh sau quá trình điều trị.

oh!oh! Skin Health Serum có nồng độ lên đến 20% Niacinamide (Vitamin B3) và 2% Acetyl Glucosamine mang lại hiệu quả cực kì mạnh mẽ trong việc hỗ trợ điều trị mụn, giảm thâm sau mụn, duy trì độ ẩm và chống lão hóa da. Serum mang lại cảm giác thoải mái, thấm nhanh, không nhờn dính như các sản phẩm chứa Niacinamide khác. Phù hợp sử dụng cho mọi loại da, kể cả da dầu mụn, hỗ trợ điều tiết bã nhờn, kháng viêm, điều trị mụn, làm đều màu da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn làm dịu các tổn thương trên da và thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe làn da.

 

 

Tham khảo review chi tiết về oh!oh! Skin Health tại đây

Đối với da tương đối khỏe, dày sừng hoặc đã quen với việc sử dụng các hoạt chất đặc trị nồng độ cao, có thể lựa chọn sử dụng thêm các dẫn xuất của Retinoid để tăng sức mạnh điều trị. Retinal là lựa chọn đang được ưa chuộng hơn gần đây với nhiều ưu điểm: mạnh mẽ hơn Retinol nhưng không gây kích ứng như Tretinoin. Retinal hỗ trợ điều trị mụn tốt, đồng thời lại giúp tăng khả năng tái tạo da, kích thích sản sinh tế bào da mới. oh!oh! Anti Oxidant Hydrating Cream có chứa Retinal với nồng độ 0.05%, công dụng chính là dưỡng ẩm, làm sáng da nhẹ nhàng, hoặc để da làm quen dần với Retinal, có thể sử dụng thay thế kem dưỡng, tuy nhiên, nếu da bạn quá khô thì vẫn cần một sản phẩm cung cấp độ ẩm riêng. Còn nếu bạn muốn tăng cường thêm khả năng làm sáng da và chống lão hóa thì có thể nâng nồng độ lên 0.06% Retinal với tinh chất oh!oh! Resurface A

 

 

Để giúp da được dưỡng ẩm và phục hồi trong suốt quá trình điều trị mụn, đừng quên bổ sung Hyaluronic Acid cho chu trình dưỡng da – thành phần giữ nước vô cùng phổ biến trong dưỡng da. Hoặc gần đây, Yếu tố tăng trưởng (EGF) rất được quan tâm nghiên cứu và bổ sung vào các sản phẩm nuôi dưỡng phục hồi. oh!oh! Oatmere Serum là tinh chất được khuyến khích sử dụng cho da đang và sau điều trị, cần được phục hồi, nhờ chứa 9.9 ppm EGF và 4.5% Oat Extract (chiết xuất yến mạch) làm dịu, chống viêm và chữa lành các tổn thương trên da.

 

 

Để tránh việc sử dụng nhiều hoạt chất cùng 1 lúc khiến da bị quá tải hay dễ “đánh nhau”, có thể chia buổi hoặc chia ngày để sử dụng. Gợi ý cách kết hợp các loại serum đặc trị khác nhau trong chu trình dưỡng da:

Buổi sáng: oh!oh! Skin Health Serum + oh!oh! HA Serum: amber

Buổi tối:

+ 2 4 6: oh!oh! Skin Health Serum + oh!oh! Anti Oxidant Hydrating Cream.  

+ 3 5 7: oh!oh! Skin Health Serum + oh!oh! Oatmere Serum

  1.     Chống nắng bảo vệ da

Không thể thiếu chống nắng và bảo vệ da trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào, nhất là với những làn da sử dụng chất đặc trị, mọi công sức của bạn đều sẽ “bỏ sông bỏ bể” nếu bạn không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Tia UV trong ánh nắng và tia hồng ngoại trong các thiết bị điện tử chính là tác nhân tàn phá nghiêm trọng khiến tình trạng mụn của bạn có thể nặng hơn. Vậy nên hãy lựa chọn 1 sản phẩm chống nắng có quang phổ rộng, bảo vệ da toàn diện trước UVA-UVB và cả tia HEV-IR. Kem chống nắng có chất mỏng nhẹ, thoáng da, không gây bí bách, ngoài khả năng bảo vệ còn có thể giữ cho da duy trì độ ẩm cần thiết là những yếu tố cần chú trọng khi lựa chọn cho da dầu mụn.

 

Mụn trứng cá, nhất là đối với làn da dầu mụn vào thời tiết nắng nóng như ngày hè rất khó kiểm soát. Bạn cần tìm cho mình một chu trình dưỡng da phù hợp, khoa học sẽ giúp đẩy nhanh hơn hơn 50% quá trình điều trị mụn của bạn, giúp cải thiện của làn da và duy trì trạng thái khỏe mạnh lâu dài, ngăn ngừa được mụn tái phát trở lại. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh kịp thời chu trình dưỡng da hiện tại của mình.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart