Skip to main content

Hyaluronic Acid - Phân tử siêu cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da

Hyaluronic Acid - Phân tử siêu cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da

Hyaluronic Acid (HA) là một glycosaminoglycan tự nhiên được tìm thấy trong mô liên kết của cơ thể. HA tồn tại ở cả lớp biểu bì và lớp hạ bì, có nhiệm vụ giữ cho làn da luôn căng mọng và ngậm nước.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự suy giảm HA mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được chính là lớp trên cùng của làn da (lớp biểu bì) dần trở nên khô và thô ráp hơn khi chúng ta già đi. HA cũng là một thành phần thiết yếu của chất nền ngoại bào (Extracellular matrix – ECM) giúp cung cấp cấu trúc và thể tích cho da. Chức năng tự nhiên của HA trong da là lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào và giữ cho các sợi collagen & elastin không bị sụp đổ.

Tuy nhiên, nồng độ HA sẵn có trong da sẽ bắt đầu suy giảm ở độ tuổi 20 và ngày càng nhanh hơn từ độ tuổi 40 trở đi. Nguyên nhân có thể do cả quá trình lão hóa tự nhiên (lão hóa nội sinh) và do các yếu tố đến từ môi trường bên ngoài (lão hóa ngoại sinh) như tia cực tím. Các tổn thương sợi collagen và elastin ở lớp hạ bì (solar elastosis – thoái hóa sợi elastin do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài) dẫn đến mất đi độ đàn hồi của làn da. 

Hàm lượng HA thấp có thể gây khô da, hình thành nếp nhăn, da kém săn chắc và kết cấu da không đồng đều. May mắn thay, việc sử dụng HA thoa ngoài da có thể mang đến nhiều lợi ích, trong đó bao gồm việc giải quyết các tình trạng da nêu trên, đồng thời giữ cho hàng rào bảo vệ da hoạt động khỏe mạnh tối ưu nhất.

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

HA là một chất hút ẩm (humectant) tự nhiên, có đặc tính ưa nước và hoạt động tương tự như một miếng bọt biển, có khả năng giữ lại gấp 1000 lần trọng lượng của chính nó trong nước. Điều này giúp làm giảm hoặc làm chậm tốc độ mất nước qua da (transepidermal water loss – hiện tượng nước trong da bốc hơi qua lớp biểu bì và vào môi trường xung quanh), giữ cho da đủ nước, nhờ vào đó làm da ít nhạy cảm và ít bị kích ứng hơn.

HA ở nhiều dạng khác nhau có thể được sử dụng để tiêm vào da như một chất làm đầy – còn được gọi là Hyaluronic Acid liên kết chéo. Trong khi đó, HA thoa tại chỗ thường được bào chế dưới dạng tinh chất (serum) hoặc kem dưỡng (cream) với kích thước phân tử và nồng độ chuẩn xác – là yếu tố đặc biệt quan trọng để HA có thể hấp thụ qua lớp sừng, đi vào lớp biểu bì và thẩm thấu sâu hơn nữa vào lớp trong cùng của da – lớp hạ bì.

HA có nhiều dạng với trọng lượng phân tử khác nhau, một số nằm ở lớp biểu bì và một số khác ở lớp hạ bì. Trọng lượng phân tử càng thấp, HA càng có khả năng thâm nhập sâu hơn. Một số công thức sản phẩm có sự kết hợp của các dạng phân tử HA khác nhau, bao gồm:

  • HA dạng nguyên phân: có khối lượng phân tử lớn nhất nên không thể thấm sâu vào da mà chủ yếu nằm trên lớp biểu bì, giúp khóa ẩm và giữ ẩm tự nhiên cho da.

  • HA dạng vi phân: có khối lượng phân tử nhỏ hơn HA nguyên phân nên có thể thẩm thấu sâu hơn vào da, cho hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu hơn.

  • HA dạng vi nang (encapsulated HA): có khối lượng phân tử nhỏ nhất, có khả năng thẩm thấu sâu vào đáy biểu bì, từ đó nuôi dưỡng, cấp ẩm và hỗ trợ phục hồi các hư tổn.

 

Những hoạt chất này đã được chứng minh có khả năng cung cấp độ ẩm tức thì và bền vững cho da, cũng như giúp cải thiện sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng từ nhẹ đến trung bình.

 

 

Các nghiên cứu lâm sàng cũng đã chỉ ra rằng HA giúp hỗ trợ chữa lành các vết thương. Bên cạnh đó, việc kết hợp serum hoặc kem dưỡng chứa HA trong quá trình điều trị da với Retinol cũng cho kết quả rất tốt, đặc biệt là đối với làn da mất nước hoặc nhạy cảm, giúp làm giảm nguy cơ kích ứng da.

Nhìn chung, Hyaluronic Acid là một thành phần chăm sóc da linh hoạt, phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi loại da – từ da khô, mất nước, lão hóa, nhạy cảm, da mắc chứng hồng ban (rosacea) cho đến da dầu, mụn trứng cá đều có thể sử dụng các công thức sản phẩm khác nhau có chứa HA.

Các lợi ích chính mà Hyaluronic Acid mang lại cho làn da:

  • Tăng cường độ ẩm cho da

  • Cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da

  • Cải thiện độ đàn hồi của da

  • Làm đầy đặn làn da, giảm nếp nhăn / rãnh nhăn

  • Làm mịn kết cấu da, mang đến vẻ rạng rỡ, căng bóng tự nhiên

  • Giảm tình trạng mất nước qua da

  • Mang lại cho làn da vẻ tươi trẻ

oh!oh! HA serum : amber - Tinh Chất Hyaluronic Acid Dưỡng Ẩm, Làm Sáng Da, Ngừa Nếp Nhăn

oh!oh! HA serum : amber là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm serum Hyaluronic Acid phù hợp. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới đến từ oh!oh! thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da, được thiết kế nhằm đáp ứng với sự thay đổi liên tục của môi trường và thị hiếu người tiêu dùng.

Công thức sản phẩm bao gồm hỗn hợp các thành phần dưỡng ẩm dồi dào Sodium Hyaluronate + Rose of Jericho có khả năng thẩm thấu nhanh chóng và sâu vào bên trong da, cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài. Đồng thời, sự kết hợp của Niacinamide và Allantoin sẽ giúp làm dịu, dưỡng sáng và củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và căng mượt mịn màng. Kết cấu serum giàu ẩm nhưng lỏng nhẹ, cho cảm giác tươi mát ngay sau khi thoa.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart