Skip to main content

Bạn có biết: Những thành phần tự nhiên có trong sản phẩm oh!oh!

Bạn có biết: Những thành phần tự nhiên có trong sản phẩm oh!oh!

Chiết xuất thiên nhiên là tinh chất được chiết từ các loài thực vật, bộ phận tách chiết có thể là rễ, vỏ cây, thân cây, lá, hoa, quả,... Từ nhiều năm trở lại đây, chiết xuất thiên nhiên đã trở thành xu hướng làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi chúng sở hữu nhiều đặc tính nổi bật được xem như những “điểm cộng” đối với làn da, phải kể đến như: thành phần tự nhiên gần gũi với thiên nhiên; có thể mang mùi hương dịu nhẹ dễ chịu; một số thành phần có khả năng chống oxy hóa vượt trội, kháng khuẩn, kháng viêm cho da. Và hơn tất cả, hiệu quả của các thành phần tự nhiên mang lại cho da cũng không kém cạnh các thành phần hóa học.

Tại oh!oh!, các thành phần tự nhiên có mặt trong sản phẩm đều được chọn lọc kỹ lưỡng và là một “mảnh ghép” không thể thiếu trong các công thức nhằm mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho làn da. Vậy cụ thể trong các sản phẩm oh!oh! có những thành phần tự nhiên nào? Chúng sở hữu những công dụng nổi bật gì đối với làn da? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn điều đó.

1. Chiết xuất cây Phục Sinh (Rose Of Jericho)

Cây Phục Sinh, tên khoa học là Selaginella Lepidophylla, hay còn được biết đến với cái tên sang trọng và quý phái - Rose of Jericho (Hoa hồng của Jericho). Cây Phục Sinh là một loài thực vật thuộc họ rêu. Chúng sinh sống chủ yếu ở sa mạc Chihuahua của Mexico - nơi có khí hậu vô cùng khắc nghiệt với độ ẩm thấp và nhiệt độ cao (gần như khô hạn hoàn toàn) suốt quanh năm. 

Đặc tính nổi bật của loài cây này chính là khả năng sống sót vượt trội trong môi trường sa mạc. Trong điều kiện khô hạn khắc nghiệt (tối đa đến 10 năm), chúng sẽ cuộn xoắn lại như những “quả bóng khô” và tất cả các chức năng trao đổi chất đều giảm xuống mức tối thiểu nhằm bảo vệ hạt giống. Chúng sẽ nhanh chóng “hồi sinh” khi được tưới nước: duỗi ra và dần lấy lại màu tươi xanh tràn đầy sức sống như ban đầu. Có lẽ cũng bởi đặc tính “chết đi sống lại” này, người ta còn gọi chúng với cái tên “cây Hồi Sinh”.

Chiết xuất từ cây Phục Sinh (dịch chiết từ thân, lá và rễ) sẽ cho ra hoạt chất Glyceryl Glucoside với khả năng nổi bật là cấp và giữ ẩm vô cùng hiệu quả, được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay.

Công dụng chính:

- Cấp nước, hình thành lớp màng giữ nước và ngăn ngừa hiện tượng mất nước qua lớp biểu bì, từ đó giúp cân bằng độ ẩm cho da.

- Tăng cường trao đổi chất tế bào và củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

- Chống oxy hóa, làm giảm nếp nhăn, tăng cường độ săn chắc và cải thiện bề mặt da căng mịn.

- Giảm viêm, làm dịu làn da nhạy cảm.

- Hỗ trợ chữa lành vết thương, tăng sinh tế bào.

2. Chiết xuất cây Hoa Chuông (Comfrey)

Cây Hoa Chuông (Liên Mộc), tên khoa học là Symphytum Officinale, hay còn được biết đến nhiều nhất với cái tên Comfrey. Loài thực vật này có nguồn gốc từ châu Âu và hiện được trồng khắp nơi trên thế giới. Từ lâu, Hoa Chuông đã được xem là thảo dược trị liệu tốt được ứng dụng trong y học. 

Cả hai bộ phận là lá và rễ cây Hoa Chuông có chứa các phân tử hữu cơ nhỏ Allantoin với khả năng nổi bật là kích thích sự phát triển của tế bào và phục hồi tổn thương ở da. Được chứng nhận là thành phần cấp 1 của EWG (độ nguy hại thấp nhất, Allantoin được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc dành cho da nhạy cảm hoặc da có vấn đề, với tác dụng làm dịu da và chống kích ứng tuyệt vời.

Công dụng chính:

- Kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn, làm dịu da và giảm thiểu các tình trạng kích ứng, mẩn đỏ.

- Phục hồi tổn thương, làm lành sẹo nhanh chóng.

- Chống oxy hóa và tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

- Dưỡng ẩm, cải thiện làn da thô ráp, giúp da mịn màng.

Cả hai chiết xuất cây Phục Sinh và cây Hoa Chuông đều có mặt trong sản phẩm Tinh Chất Hyaluronic Acid Dưỡng Ẩm, Làm Sáng Da, Ngừa Nếp Nhăn oh!oh! HA serum : amber (30ml). Tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm và đặt mua tại ĐÂY.

 

3. Chiết xuất cây Râu Dê (Spiraea Ulmaria)

Cây Râu Dê, tên khoa học là Filipendula Ulmaria, được biết đến nhiều nhất với cái tên Spiraea Ulmaria hoặc Meadowsweet. Đây là một loại thảo mộc phổ biến ở phương Tây, chủ yếu là Thụy Điển. Sở hữu hương thơm thoảng nhẹ và mùi vị dễ chịu, cây Râu Dê được mệnh danh là “nữ hoàng đồng cỏ”. Cuống hoa thường được phơi khô và đặt trong ngăn kéo hoặc giường để lưu giữ hương thơm. Nữ hoàng Elizabeth I của Anh đã sử dụng Râu Dê như một sản phẩm tạo hương, khử mùi trong phòng ngủ của bà. Ngoài ra, loại hoa này còn được dùng để trang trí trong đám cưới/ dùng làm thuốc giảm đau và hạ sốt.

Nhờ chứa hàm lượng dồi dào các thành phần nuôi dưỡng, khoáng chất, cây Râu Dê được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm nhằm giúp thanh lọc và cải thiện vẻ đẹp của làn da. 

Công dụng chính:

- Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch bã nhờn và tạp chất tích tụ.

- Chống oxy hóa, hạn chế sản sinh hắc tố Melanin.

- Kiểm soát bã nhờn dư thừa, giữ da thông thoáng, không bóng nhờn.

- Làm dịu da, dưỡng da sáng mịn và đều màu.

4. Chiết xuất từ cây Candeia

Cây Candeia, tên khoa học là Vanillosmopsis Erythropappa, là một loại cây bụi nhiệt đới sinh trưởng chủ yếu ở vùng đồng cỏ của khu vực Đông Nam và Trung Tây của đất nước Brazil. Từ xa xưa, các bộ lạc nguyên thủy cổ đại đã sử dụng Candeia như một loại cây thuốc quý giá có thể kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Tinh dầu chiết xuất từ ​​loài cây thân gỗ này rất giàu Alpha-bisabolol - một thành phần nổi tiếng với đặc tính chống viêm. Do đó, chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và dược phẩm từ lâu.

Alpha-bisabolol có trong sản phẩm oh!oh! BHA 2% toner : b là thành phần được cấp bằng sáng chế và đã được chứng nhận của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (Ministry of Food and Drug Safety).

Công dụng chính:

- Kháng viêm, làm dịu da, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ - kích ứng ở làn da nhạy cảm.

- Làm sáng và đều màu da.

- Hỗ trợ làm mờ đốm nâu và thâm mụn.

Cả hai chiết xuất từ cây Râu Dê và cây Candeia đều có mặt trong Nước Cân Bằng 2% BHA Tẩy Tế Bào Chết, Làm Sạch Sâu Da oh!oh! BHA 2% toner : b (75ml). Tìm hiểu thông tin chi tiết và đặt mua tại ĐÂY.

 

5. Chiết xuất từ cây Hắc Mai Biển

Cây Hắc Mai Biển, tên khoa học là Hippophae Rhamnoides Water, hay được biết đến nhiều nhất bởi tên gọi Sea Buckthorn. Đây là một trong những loài thực vật lâu đời nhất trên Trái đất với lịch sử 200 triệu năm. Bên trong Hắc Mai Biển chứa đến hơn 100 thành phần như flavonoid, axit amin và khoáng chất, cùng với vitamin C tự nhiên - gấp 200 lần lượng có trong táo. Đây cũng là lý do vì sao Hắc Mai Biển lại được giới quý tộc Đông Á sử dụng như một loại thuốc bồi bổ sức khỏe và là "một trong ba báu vật của vua chúa".

Chiết xuất từ cây Hắc Mai Biển hiện đang là một thành phần dưỡng da sáng giá được nhiều người ưa chuộng. Loài thực vật này có quả màu cam và rất giàu dinh dưỡng. Dầu chiết xuất từ quả hoặc hạt của loại cây này có màu vàng hoặc cam, được đưa vào nhiều sản phẩm dưỡng da nhờ khả năng chống lão hóa và cung cấp dưỡng chất dồi dào cho làn da khỏe mạnh.

Công dụng chính:

- Chống oxy hóa mạnh mẽ, sửa chữa các tế bào bị tổn thương và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

- Cung cấp hàm lượng dưỡng chất dồi dào cho làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

- Làm sáng da nhờ hàm lượng cao vitamin C, dưỡng da sáng mịn & đều màu.

Chiết xuất từ cây Hắc Mai Biển có trong sản phẩm Tinh chất vitamin C làm sáng da & chống lão hóa oh!oh! Sumer Serum. Tìm hiểu thông tin chi tiết và đặt mua tại ĐÂY.

 

6. Chiết xuất từ Mận Kakadu

Mận Kakadu (hay còn được gọi là mận Gubinge, Murunga hoặc Billygoat), tên khoa học là Terminalia Ferdinandiana, là một loại quả có nguồn gốc từ nước Úc. Bởi chứa hàm lượng Vitamin C cao nhất trong các loại trái cây khác nên mận Kakadu được mệnh danh là “vua của Vitamin C”. Được biết, cứ 100 gram mận Kakadu sẽ chứa đến 5.300 mg Vitamin C; nhiều gấp 100 lần so với cam, 150 so với chanh và 500 lần quả việt quất.

Công dụng chính:

- Chống oxy hóa vượt trội, ngăn ngừa sự hình thành các dấu hiệu lão hóa trên da. 

- Củng cố độ săn chắc và đàn hồi của làn da thông qua khả năng tăng sinh Collagen. 

- Làm dịu làn da nhạy cảm, chống viêm, giảm mẩn đỏ, sưng tấy và kích ứng da; an toàn cho cả những làn da nhạy cảm.

- Nuôi dưỡng làn da trắng sáng, cải thiện tình trạng da không đều màu và đốm sắc tố.

7. Chiết xuất từ các loại quả phương Đông

Phức hợp chiết xuất của 4 loại trái cây bao gồm: quả Sung (Fig), quả Thạch Lựu (Punica Granatum), quả Dâu Tằm Trắng (Morus Alba) và quả Bạch Quả (Ginkgo Biloba). Đây đều là những loại trái cây có chứa hàm lượng cao Phytoestrogen giúp chăm sóc làn da bị tổn thương và hỗ trợ phục hồi các hư tổn trên da, ngăn ngừa sự biến dạng và suy thoái cấu trúc da một cách an toàn, tự nhiên.

Công dụng chính:

- Chống oxy hóa, hỗ trợ, sửa chữa và ngăn ngừa các tổn thương da do yếu tố môi trường bên ngoài, từ đó duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

- Nuôi dưỡng làn da sáng mịn, làm mờ các vết thâm sạm & đốm nâu, thúc đẩy làn da đều màu hơn, ngăn ngừa tình trạng da tối xỉn do tác động của ánh nắng mặt trời.

- Giảm viêm, làm dịu làn da cực tốt.

- Cấp ẩm và phục hồi lại độ đàn hồi, săn chắc của làn da. 

Chiết xuất từ Mận Kakadu và chiết xuất từ các loại quả phương Đông (Sung, Thạch Lựu, Dâu Tằm Trắng và Bạch Quả) có trong sản phẩm Kem dưỡng ẩm, chống oxy hóa & làm sáng da oh!oh! Anti oxidant hydrating cream. Tìm hiểu thông tin chi tiết và đặt mua tại ĐÂY.

Comments

Be the first to comment.

Giỏ hàng của bạn

Thanks for contacting us! We'll get back to you shortly. Thanks for subscribing Thanks! We will notify you when it becomes available! The max number of items have already been added There is only one item left to add to the cart There are only [num_items] items left to add to the cart